'บัวขาว' ท้าสื่อต่างชาติขึ้นชก โชว์ฝีมือ 'แม่ไม้มวยไทย' สู่สายตาชาวโลก

'บัวขาว' ท้าสื่อต่างชาติขึ้นชก โชว์ฝีมือ 'แม่ไม้มวยไทย' สู่สายตาชาวโลก

ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ขึ้นแสดงฝีมือแม่ไม้มวยไทย สู่สายตาผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก ที่มาร่วมปฏิบัติงานในศูนย์สื่อเอเปค ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

การแสดงเริ่มต้นด้วยการนำเสนอท่าไหว้ครู ตามด้วยท่ามวยไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และการแสดงต่อสู้แม่ไม้มวยไทย ให้ผู้สื่อข่าวได้เห็นถึงกระบวนการใช้งานท่าต่อสู้ต่างๆ ด้วยอาวุธ หมัด เท้า เข่า ศอก ซึ่งหลายคน รวมถึงต่างชาติเคยขนานนามอาวุธแม่ไม้มวยไทยนี้ ถือเป็นท่าต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด

จากนั้นบัวขาว นักชกระดับตำนาน  ขึ้นโชว์กระบวนท่ามวยไทย แสดงให้เห็นถึงพละกำลังของนักมวยมืออาชีพระดับโลก และเรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้อย่างท่วมท้น

\'บัวขาว\' ท้าสื่อต่างชาติขึ้นชก โชว์ฝีมือ \'แม่ไม้มวยไทย\' สู่สายตาชาวโลก

ในช่วงสุดท้ายของงาน ได้เชิญผู้สื่อข่าวต่างชาติที่สนใจเข้าร่วมฝึกซ้อมมวยไทย พร้อมเชิญ นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ปฏิหน้าที่โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมเวิร์กชอปมวยไทยด้วย ซึ่งประสบการณ์ฝึกซ้อมมวยไทยกับนักมวยระดับโลกนี้นับเป็นโอกาสที่หาได้ยาก เชื่อว่าสื่อชาวต่างชาติจะประทับใจแน่นอน

\'บัวขาว\' ท้าสื่อต่างชาติขึ้นชก โชว์ฝีมือ \'แม่ไม้มวยไทย\' สู่สายตาชาวโลก

\'บัวขาว\' ท้าสื่อต่างชาติขึ้นชก โชว์ฝีมือ \'แม่ไม้มวยไทย\' สู่สายตาชาวโลก \'บัวขาว\' ท้าสื่อต่างชาติขึ้นชก โชว์ฝีมือ \'แม่ไม้มวยไทย\' สู่สายตาชาวโลก

ทั้งนี้ การแสดงมวยไทย ถือเป็นการเผยแพร่กีฬา และศิลปะวัฒนธรรมไทยสู่สายตาสื่อต่างชาติ และคาดว่าการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทยนี้จะเผยแพร่ไปสู่สายตาชาวโลกด้วยเช่นกัน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์