ไทยพร้อมโชว์ ‘ไหลเรือไฟ’ สุดอลังการ ต้อนรับผู้นำเอเปค

ไทยพร้อมโชว์ ‘ไหลเรือไฟ’ สุดอลังการ ต้อนรับผู้นำเอเปค

กระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะมีการจัดแสดง ‘ไหลเรือไฟ’ สุดอลังการ ต้อนรับผู้นำเศรษฐกิจเอเปค พร้อมโชว์ศิลปะและวัฒนธรรมอันงดงามของไทยสู่สายตาชาวต่างชาติทั่วโลก

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศ จัดแถลงการณ์สรุปการประชุม ผู้นำเอเปค ครั้งที่ 29  ให้กับคณะทูตานุทูตและสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ถึงจุดมุ่งหมายของ เอเปค2022 และลำดับการประชุมในวาระต่าง ๆ ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในวันที่ 14 -19 พ.ย. 2565

นายภควัต ตันสกุล อธิบดีกรมพิธีการทูต กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในคืนวันที่ 17 พ.ย. ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเศรษฐกิจเอเปค นำโดยนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา ณ หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งกำหนดการเดิมเป็นวันที่ 18 พ.ย. นอกจากนี้ มีรัฐมนตรีต่างประเทศ รัฐมนตรีพาณิชย์ คณะผู้ติดตาม และผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ ทั้งหมด 300 คน เข้าร่วมงานเลี้ยงด้วย

โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย เช่น การแสดงโขน  และโชว์ ‘ไหลเรือไฟ’ สุดอลังการริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อต้อนรับ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ซึ่งประชาชนบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถรับชมการแสดงดังกล่าวได้

นอกจากนี้ มีการจัดกิจกรรม ลอยกระทงสาย เพื่อให้แขกในงานได้รู้จักและมีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีไทยอันงดงาม