โทษประหารหญิงเท็กซัส ฆ่าสาวท้องฉกทารกในครรภ์

โทษประหารหญิงเท็กซัส ฆ่าสาวท้องฉกทารกในครรภ์

หญิงเท็กซัสวัย 29 ปี ถูกพิพากษาประหารชีวิต จากเหตุฆ่าหญิงท้องที่รู้จักกันคนหนึ่งเมื่อเดือน ต.ค.2563 เพื่อขโมยตัวอ่อนในครรภ์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน นางเทย์เลอร์ ปาร์กเกอร์ ถูกพิพากษาในเท็กซัส เมื่อวันพุธ (8 พ.ย.) หลังจากศาลพิจารณาคดีนานหลายสัปดาห์ เอกสารของศาลระบุว่า นางปาร์กเกอร์พร่ำบอกแฟนและญาติรวมทั้งโพสต์โซเชียลมีเดียมานานหลายเดือนว่าตั้งครรภ์โดยซื้อซิลิโคนมาสวมทำครรภ์ปลอมตบตาคน เพราะแท้จริงเธอตัดมดลูกแล้วจึงมีบุตรไม่ได้

วันเกิดเหตุ 9 ต.ค.2563 นางปาร์กเกอร์เข้าไปในบ้านของนางเรแกน ซิมมอนส์ แฮนค็อก คนรู้จักวัย 21 ปี ที่ตั้งครรภ์เดือนสุดท้าย แล้วแทงเธอกว่า 100 ครั้ง กรีดหน้าท้องควักลูกในครรภ์ออกมาแล้วหนีไป ขณะที่ลูกสาววัย 3 ขวบของเหยื่อนอนหลับอยู่อีกห้องหนึ่ง แต่ขับรถหนีออกไปได้เพียง 15 กิโลเมตรนางปาร์กเกอร์ก็ถูกจับ ทารกอยู่บนตักของเธอ เธอบอกเจ้าหน้าที่ว่าเพิ่งคลอดลูก เจ้าหน้าที่นำทารกถูกส่งโรงพยาบาลแต่ไม่รอด

ตำรวจให้การกับศาลว่า 2-3 สัปดาห์ก่อนก่อเหตุ นางปาร์กเกอร์พยายามเข้าไปในนิวบอสตัน เมืองเล็กๆ ทางตะวันออกของดัลลัส แล้วเริ่มมองหาหญิงท้องในร้านค้าและหอผู้ป่วยสูตินรีเวช และก่อนเกิดเหตุไม่นานเช่นกัน นางปาร์เกอร์ดูวีดิโอจำนวนมากเกี่ยวกับการคลอดลูกทั้งโดยวิธีธรรมชาติและผ่าตัด