‘กาแล็กซี ดิจิทัล’ ยักษ์ใหญ่คริปโทฯ สหรัฐ จ่อปลดพนักงานมากถึง 20%

‘กาแล็กซี ดิจิทัล’ ยักษ์ใหญ่คริปโทฯ สหรัฐ จ่อปลดพนักงานมากถึง 20%

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทกาแล็กซี ดิจิทัล โฮลดิงส์ ผู้ให้บริการคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ของสหรัฐ ก่อตั้งโดย ไมเคิล โนโวแกรทซ์ มหาเศรษฐีคริปโทฯ ชื่อดัง กำลังประเมินความเป็นไปได้ ที่จะลดจำนวนพนักงานถึง 20% เนื่องจากตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลชะลอตัว

แหล่งข่าวระบุว่า แผนการปรับลดพนักงานอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง และจำนวนพนักงานที่ถูกปลดนั้นอาจจะอยู่ที่ประมาณ 15% - 20% โดย ณ สิ้นสุดไตรมาส 2/2565 บริษัท กาแล็กซี มีพนักงานทั่วโลกทั้งสิ้น 375 คน ซึ่งหมายความว่าจะมีพนักงานมากถึง 75 คน ที่ถูกปลดออก

ราคาหุ้นกาแล็กซีทรุดตัวลง 70% แล้วในปีนี้ เช่นเดียวกับราคาหุ้นของบริษัท คริปโทเคอร์เรนซี ยักษ์ใหญ่รายอื่นๆ โดยในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา กาแล็กซีขาดทุนมากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการขาดทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล และธุรกิจด้านการลงทุนหลัก

อุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี มีการปลดพนักงานเป็นวงกว้างในปีนี้ หลังจากราคาคริปโทเคอร์เรนซี ทรุดตัวลงอย่างหนัก และการล้มละลายของบริษัท ทรี แอร์โรว์ แคปิตอล โดยบริษัท คอยน์เบส โกลบอล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี บริษัทเจเนซิส ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์คริปโทเคอร์เรนซี รายใหญ่ และบริษัทบล็อกฟาย ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซี ต่างก็ประกาศปรับลดพนักงาน

ทั้งนี้ บริษัทกาแล็กซีมีกำหนดรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ในวันที่ 9 พ.ย.นี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์