บริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่สหรัฐ แนะงดยิงAds ในทวิตเตอร์ 1 สัปดาห์

บริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่สหรัฐ แนะงดยิงAds ในทวิตเตอร์ 1 สัปดาห์

‘อินเตอร์พับบลิกกรุ๊ป’ (ไอพีจี) บริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ แนะนำให้ลูกค้าของธุรกิจแบรนด์สื่อไอพีจี ระงับจ่ายค่าโฆษณาในทวิตเตอร์อย่างน้อย 1 สัปดาห์ หลัง ‘อีลอน มัสก์’ เข้าซื้อกิจการ หวั่นความไม่แน่นอนของทวิตเตอร์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี อ้างแหล่งข่าว เปิดเผยว่า ไอพีจี แนะให้ลูกค้าที่ยังคงรักษาการโฆษณาผ่านทวิตเตอร์ ให้รอแผนที่ชัดเจนจากโซเชียลนี้ก่อน เพื่อความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย และจับตาดูว่า มัสก์ สามารถปกป้องทวิตเตอร์จากสภาพแวดล้อมรุนแรงได้หรือไม่ ส่วนลูกค้าไอพีจีอย่าง ซีวีเอสฟาร์มาซี นินเทนโด และยูนิลีเวอร์ ยังไม่แสดงความเห็นใดๆ

ด้าน ‘ไรอัน บาร์วิก’ ผู้สนับสนุนเว็บไซต์ข่าวมอร์นิง บรูว ได้แนะนำลูกค้าผ่านอีเมล ส่งโดย ‘แมกนา’ ธุรกิจสื่อข่าวกรองของไอพีจีว่า ทวิตเตอร์ยังไม่มีการสื่อสารที่ชัดเจนกับหน่วยงานด้านการตลาด ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ไม่สามารถคาดเดาได้ และมีความสับสน

ทางผลการวิจัยของสถาบันวิจัยการแพร่ระบาดในเครือข่าย และข้อมูล (Network Contagion Research Institute and Data) เผยว่า ประสบการณ์ผู้ใช้งานในทวิตเตอร์ กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ หลังมัสก์ปิดดีลเมื่อวันศุกร์ (28 ต.ค.) พบว่า ทวีตเหยียดผิว และถ้อยคำสร้างความเกลียดชังมีปริมาณเพิ่มขึ้นสูงกว่าระดับปกติ

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่แล้วมัสก์ กล่าวว่า ทวิตเตอร์อาจสร้างหน่วยกรองคอนเทนต์ ให้มีมุมมองที่หลากหลายมากขึ้น และสัญญาว่าจะไม่มีการตัดสินใจเกี่ยวกับเนื้อหาสำคัญหรือเรียกคืนบัญชีผู้ใช้ใดๆ ก่อนหน่วยงานดังกล่าวจัดประชุมกัน

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์