ระวัง"Apple Watch" ระเบิด แนะวิธีป้องกัน

ระวัง"Apple Watch" ระเบิด แนะวิธีป้องกัน

สื่อต่างประเทศตีข่าว มีผู้บาดเจ็บจากแอ๊ปเปิ้ลวอชท์ (Apple Watch) Series 7 ระเบิด ซึ่งนั่นเป็นรุ่นใหม่และใช้งานได้ไม่นาน คนที่บาดเจ็บได้ระบุว่านาฬิกาเริ่มมีความร้อน จากนั้นก็เริ่มมีควันและระเบิดในที่สุด

Apple Watch เป็นนาฬิกาสมาร์ทวอชท์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก แต่ล่าสุดได้มีข่าวสารที่ทำให้ผู้ใช้อาจต้องระมัดระวังในการใช้งานมากขึ้น เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บจากการระเบิดของแอ๊ปเปิ้ลวอชท์ที่ร้อนเกินไป

มีรายงานว่า ผู้ใช้ Apple Watch รายหนึ่ง อธิบายว่าเขาสวมมันเมื่อสังเกตเห็นว่ามันร้อนกว่าปกติมากจากนั้นเขาก็พบว่าด้านหลังของ Apple Watch มีรอยแตกและwatchOS แสดงคำเตือนเกี่ยวกับความจำเป็นในการปิดเครื่องเนื่องจากอุณหภูมิผู้ใช้รายนี้อยู่ในบ้านซึ่งมีอุณหภูมิเพียง 70 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งเท่ากับ 21 องศาเซลเซียสเท่านั้น

เว็บไซต์ MacThai แนะนำ 5 วิธีป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับโทรศัพท์มือถือ , อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

1.อย่าวางไว้ในที่ร้อนเกินไปเช่น วางตากแดด วางทิ้งไว้ในรถยนต์ วางมือถือซ้อนกับโน๊ตบุ้ค โดยแอปเปิลแนะนำให้วางไอโฟนไว้ที่อุณหภูมิไม่เกิน 45° C

2.ไม่ส่งซ่อมตามร้านที่ไม่ใช่ศูนย์เช่น ชายชาวออสเตรเลียเอาไอโฟนไปเปลี่ยนจอ แต่ช่างทำไม่ดีทำให้มีน็อตหลุดออกจากเครื่อง จนเกิดไฟลัดไปที่แบตเตอรี่ ทำให้ระเบิด

3.ไม่ควรไปเปลี่ยนแบตฯตามร้านทั่วไปซึ่งปัจจุบันร้านที่รับเปลี่ยนแบตไอโฟนจะมีอยู่ทั่วไปตามห้าง แต่แบตที่มาเปลี่ยนนั้นอาจจะไม่ได้คุณภาพ และเสื่อมสภาพในเวลาที่เร็วกว่าปกติ เช่น เคยเกิดเหตุชาวสระบุรีใช้แบตเตอรีโนเกียปลอมจนระเบิดใส่หน้า

4.ระวังการเสียบชาร์จในที่ไฟไม่สม่ำเสมอเช่น เคยเกิดเหตุ Galaxy S3 เสียบชาร์จกับรถยนต์ แล้วเกิดปัญหาเครื่องร้อนผิดปกติจนระเบิด

5.บางครั้งโทรศัพท์มือถือระเบิดโดยไม่รู้สาเหตุหากเครื่องมีอาการจอดับ มีเสียงแปลกๆ ฝาหลังร้อน มีควัน แนะนำให้หนีออกห่าง