'เจ้าชายแฮร์รี'-'เอลตัน จอห์น' ฟ้องสื่อใหญ่อังกฤษละเมิดความเป็นส่วนตัว

'เจ้าชายแฮร์รี'-'เอลตัน จอห์น' ฟ้องสื่อใหญ่อังกฤษละเมิดความเป็นส่วนตัว

สำนักงานกฎหมายของผู้เสียหายกลุ่มหนึ่ง ระบุว่าเจ้าชายแฮร์รี , เอลตัน จอห์น นักร้องรุ่นใหญ่ชาวอังกฤษ และคนดังอีกหลายคน ยื่นฟ้องหนังสือพิมพ์เดลิเมล์ ในข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัว

สำนักข่าวรอยเตอ์ รายงานโดยอ้างถ้อยแถลงจากสำนักงานกฎหมายของผู้เสียหายกลุ่มหนึ่ง ระบุว่าเจ้าชายแฮร์รี  , เอลตัน จอห์น  นักร้องรุ่นใหญ่ชาวอังกฤษ และคนดังอีกหลายคน เช่น เอลิซาเบธ เฮอย์ลีย์,แซดี้ ฟรอสต์,เดวิด เฟอร์นิช สามีเอลตัน จอห์น และดอรีน ลอว์เรนซ์ แม่ของเด็กชายผิวดำที่ถูกฆาตกรรมในเหตุการณ์เหยียดเชื้อชาติเมื่อปี 2536 ยื่นฟ้องสำนักพิมพ์ของหนังสือพิมพ์เดลิเมล์ ในข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัว เช่น ดักฟังโทรศัพท์

สำนักงานกฎหมายฮัมลินส์ แถลงว่า ผู้เสียหายหลายคนรู้สึกลำบากใจมาก โดยหลักฐานต่างๆ แสดงให้เห็นว่า พวกเขาเป็นเหยื่อของการละเมิดความเป็นส่วนตัวจากหนังสือพิมพ์ดังกล่าว โดยฮัมลินส์ ว่าความให้กับเจ้าชายแฮร์รี และฟรอสต์ ขณะที่สำนักงานกฎหมายกันเนอร์คูก ว่าความให้ลอว์เรนซ์ ,เฮอร์ลีย์, จอห์น และเฟอร์นิช

โดยสำนักพิมพ์ดังกล่าว จัดพิมพ์ให้กับหนังสือพิมพ์ อาทิ เดลิเมล์ เมล์ออนซันเดย์ และเมล์ออนไลน์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ข่าว ที่เป็นที่นิยมเป็นวงกว้างของโลก ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

เมื่อวันอาทิตย์ (2 ต.ค.) เจ้าชายแฮร์รีฟ้องเดลิเมล์ ในข้อหาหมิ่นประมาท จากบทความที่ระบุว่า เจ้าชายพยายามเก็บข้อมูลความลับในการต่อสู้ทางกฎหมาย เพื่อคืนสถานะให้ตำรวจอารักขาของเจ้าชาย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์