อินโดฯ ตั้งทีมสืบสวนกรณีเหยียบกันตายที่สนามฟุตบอล

อินโดฯ ตั้งทีมสืบสวนกรณีเหยียบกันตายที่สนามฟุตบอล

หลังตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเข้าสลายเหตุแฟนบอลปะทะกันที่อินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 125 ราย ล่าสุดมีการตั้งเพื่อทีมสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อินโดนีเซียเตรียมตั้งทีมค้นหาความจริงอิสระ เพื่อสืบสวนกรณีการเหยียบกันตายที่สนามฟุตบอลในเมืองมาลาง จังหวัดชวาตะวันตก หลังเกิดเหตจลาจลที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 125 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 17 คน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายกเทศมนตรีเมืองมาลางสัญญาว่า จะให้ความสำคัญกับการเยียวยาจิตใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากหนึ่งในภัยพิบัติในสนามกีฬาที่เลวร้ายที่สุดของโลก โดยเขากล่าวด้วยความสะเทือนใจว่า เรามีเด็กนักเรียนชั้น ป.5 ที่มองเห็นพ่อกับแม่เสียชีวิตด้วยตาของเขาเอง และทำให้เด็กไม่พูดเลยทั้งวันเพราะช็อก ส่วนทีมสืบสวนอิสระจะหาตัวผู้กระทำผิดที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อินโดฯ ตั้งทีมสืบสวนกรณีเหยียบกันตายที่สนามฟุตบอล

หลังเกิดเหตุ ประธานาธิบดี โจโก วิโดโด ของอินโดนีเซียสั่งระงับการแข่งขันฟุตบอลทั้งหมดในประเทศ

ด้านหัวหน้าตำรวจจังหวัดชวาตะวันออก นีโก อฟินตา แถลงในวันอาทิตย์ว่า “ตำรวจได้ใช้มาตรการป้องปรามแล้วก่อนที่จะยิงแก๊สน้ำตา หลังจากที่แฟนฟุตบอลพากันทำร้ายตำรวจและก่อจลาจล

ส่วนจีอันนี อินฟานติโน ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลโลก หรือ ฟีฟ่า แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ โดยระบุว่า “วงการฟุตบอลโลกต่างตกตะลึง”