'บรูซ วิลลิส' ปัดข่าวขายรูปลักษณ์เพื่อนำไปสร้าง 'Digital Twin'

'บรูซ วิลลิส' ปัดข่าวขายรูปลักษณ์เพื่อนำไปสร้าง 'Digital Twin'

กระแสข่าวก่อนหน้านี้ ที่ทำให้บรรดาแฟนภาพยนต์ของ"บรูซ วิลลิส" มีความหวังว่าจะได้เห็นหน้าพระเอกภาพยนต์แนวแอคชันชื่อดังคนนี้ในหน้าจอตลอดไป กลับไม่เป็นได้อย่างที่หวังเสียแล้ว เมื่อบรูซ วิลลิส ปฏิเสธว่าไม่ได้เซ็นต์สัญญาขายสิทธิ์ดังกล่าวนี้ให้กับบริษัท Deepcake

กระแสข่าวก่อนหน้านี้ ที่ทำให้บรรดาแฟนภาพยนต์ของ"บรูซ วิลลิส" มีความหวังว่าจะได้เห็นหน้าพระเอกภาพยนต์แนวแอคชันชื่อดังคนนี้ในหน้าจอตลอดไป กลับไม่เป็นได้อย่างที่หวังเสียแล้ว เมื่อบรูซ วิลลิส  ปฏิเสธข่าวว่าไม่ได้เซ็นต์สัญญาขายสิทธิ์ดังกล่าวนี้ให้กับบริษัท Deepcake เพื่อให้บริษัทนี้ทำการสร้างสิ่งที่เรียกว่า “Digital Twin” เพื่อให้ใบหน้าของบรูซ วิลลิส ปรากฎโฉมบนหน้าจอได้

เมื่อไม่นานมานี้  บรูซ วิลลิส สร้างความฮือฮาแก่บรรดาแฟนภาพยนต์ทั่วโลก เมื่อประกาศวางมือจากงานแสดง หลังจากเขาเผชิญหน้ากับอาการป่วยที่เรียกว่า ภาวะบกพร่องทางการสื่อความ หรือโรค Aphasia ที่ผู้ป่วยไม่สามารถสื่อสารออกมาได้อย่างใจนึก โดยผู้ป่วยไม่สามารถผสมคำในการสื่อสารออกมาได้ 

ล่าสุด เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ  รายงานว่า บรูซ วิลลิส กำลังจะกลายเป็นนักแสดงฮอลลีวู้ดคนแรกที่จะได้ขายรูปลักษณ์ของเขา โดยเขาได้เซ็นต์สัญญาขายสิทธิ์ดังกล่าวนี้ให้กับบริษัท Deepcake โดยบริษัทนี้จะได้รับอนุญาตให้สร้างสิ่งที่เรียกว่า “Digital Twin” เพื่อให้ปรากฎโฉมออกมาเป็นบรูซ วิลลิส บนหน้าจอได้

ในความเป็นจริงนั้น เทคโนโลยีการแปลงโฉมนักแสดงบนหน้าจอภาพยนตร์หรือในสื่อบันเทิงอื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่การขายลิขสิทธิ์โฉมหน้าของนักแสดง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของนักแสดงให้กับบริษัทเพื่อนำไปใช้เป็นโฉมหน้าในการแสดงต่าง ๆ ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในวงการฮอลลีวู้ด