'อาฒยา ฐิติกุล'คว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 สวิงวอลมาร์ท

'อาฒยา ฐิติกุล'คว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 สวิงวอลมาร์ท

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สร้างผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยการเฉือนเพลย์ออฟคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐ

กอล์ฟรายการวอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐอาร์คันซอส์ สหรัฐ แข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(25กย.)ปรากฏว่า อาฒยา โปรกอล์ฟมือ 5 ของโลก จากไทย วัย 19 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ในอาชีพ หลังเข้าร่วมทัวร์ปีแรก ด้วยการเฉือนชนะดาเนียล คัง โปรชาวอเมริกัน ในการเพลย์ออฟหลุมที่ 2 หลังจากทั้งคู่จบด้วยผลงาน 17 อันเดอร์พาร์ โดยวันสุดท้าย โปรจีน เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา อาฒยา​ คว้าแชมป์กอล์ฟสตรีรายการ JTBC Classic​ ที่สหรัฐพร้อมรับเงินรางวัลกว่า 7.4 ล้านบาท โดยเป็นแชมป์ใน LPGA​ Tour ครั้งแรก หลังเพิ่งได้ตั๋วเข้าร่วมชิงชัยในปีนี้

โปรจีน เกิดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ปี2546 ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นบุตรของมนตรี และศิริวรรณ ฐิติกุล โดยในวัยเด็กเป็นโรคภูมิแพ้ ครอบครัวจึงหาทางเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยการให้หัดเล่นกีฬาสักอย่างหนึ่ง โดยคุณปู่ ณัฐพงศ์ ฐิติกุล ให้เลือกระหว่างกอล์ฟกับเทนนิส ซึ่งทั้งคู่เป็นกีฬาที่สามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้ในอนาคต