นายกฯ ร่วมยินดี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์ LPGA Tour รายการ JTBC Classic

นายกฯ ร่วมยินดี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์ LPGA Tour รายการ JTBC Classic

นายกรัฐมนตรี ร่วมยินดี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟวัย 19 ปี คว้าแชมป์รายการ LPGA Tour พร้อมขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงวัย 19 ปี ที่คว้าแชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ เจทีบีซี คลาสสิก ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นนักกอล์ฟหญิงชาวไทย คนที่ 6 ที่ครองแชมป์แอลพีจีเอ รายการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ระดับโลก และเป็นแชมป์รายการนี้ที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 6 ปี   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมพร้อมขอบคุณในความทุ่มเทของนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งที่ได้รับ และไม่ได้รับรางวัล ผู้ฝึกสอน ผู้สนับสนุนนักกีฬา เนื่องจากการเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับโลกเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นแบบอย่าง และแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการพัฒนาศักยภาพตนเอง  

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณทั้งนักกีฬา และผู้เกี่ยวข้องทุกๆ คน ที่ได้มีส่วนทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักกีฬาไทยได้คว้าแชมป์ระดับโลกในหลายชนิดกีฬา หรือแม้ไม่ได้แชมป์แต่ก็มีฝีมือการเล่นอยู่ในอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นกอล์ฟ แบดมินตัน มวยสากล  เทควันโด วอลเลย์บอล ฟุตบอล ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศแล้วยังสร้างแรงกระตุ้นให้เยาวชนไทย สนใจการเล่นกีฬาที่สามารถเป็นอาชีพแล้วยังเป็นการสร้างค่านิยมการออกกำลังกาย การมีสุขภาพที่ดีซึ่งเป็นพื้นฐานความมั่นคงของประเทศ” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์