ฮ่องกงจ่อยกเลิกมาตรการกักตัวสกัดโควิดในโรงแรมตั้งแต่ต้นต.ค.

ฮ่องกงจ่อยกเลิกมาตรการกักตัวสกัดโควิดในโรงแรมตั้งแต่ต้นต.ค.

เอชเค01 (HK01) เว็บท่าของฮ่องกงรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวในวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) ว่า รัฐบาลฮ่องกงจะยกเลิกการบังคับใช้นโยบายกักตัวที่โรงแรมเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับนักเดินทางขาเข้าทุกคนตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.นี้

 เอชเค01 (HK01) เว็บท่าของฮ่องกงรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวในวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) ว่า รัฐบาลฮ่องกงจะยกเลิกการบังคับใช้นโยบายกักตัวที่โรงแรมเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับนักเดินทางขาเข้าทุกคนตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.นี้ หลังจากใช้มาตรการดังกล่าวมานานกว่า 2 ปีครึ่ง โดยคาดการณ์ว่า รัฐบาลฮ่องกงจะประกาศเรื่องดังกล่าวต่อสาธารณชนในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ นายไมเคิล เทียน ผู้แทนสภาประชาชนแห่งชาติจีนประจำฮ่องกงและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฮ่องกงเปิดเผยว่า รัฐบาลฮ่องกงอาจเริ่มต้นเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการผ่อนปรนมาตรการกักตัวดังกล่าวภายในช่วงสิ้นเดือนก.ย.นี้ โดยนโยบายใหม่อาจมีผลบังคับใช้ภายในช่วงกลางเดือนต.ค.

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กรอบเวลาที่นายเทียนเอ่ยถึงนั้น สอดคล้องกับกระแสข่าวที่มีการรายงานกันอย่างแพร่หลายตามสื่อท้องถิ่นและสื่อสังคมออนไลน์ โดยสำนักข่าวฮ่องกง อิโคโนมิก ไทม์สรายงานในวันนี้ว่า ฮ่องกงอาจประกาศผ่อนปรนมาตรการกักตัวที่โรงแรมเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า

ด้านสื่อท้องถิ่นหลายสำนัก รวมถึง เอชเคอีที ออเรียนทอล เดลีย์ และหนังสือพิมพ์ซิงเต่ารายงานว่า รัฐบาลฮ่องกงวางแผนยกเลิกมาตรการกักตัวที่โรงแรม 3 วัน และยกเลิกข้อบังคับที่กำหนดให้นักเดินทางแสดงผลตรวจพีซีอาร์เป็นลบภายในเวลา 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางถึงฮ่องกง