เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนของจีน ยุติมาตรการล็อกดาวน์แล้ววันนี้

เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนของจีน ยุติมาตรการล็อกดาวน์แล้ววันนี้

เมืองเฉิงตู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเสฉวนของจีน ประกาศยุติการใช้มาตรการล็อกดาวน์แล้วในวันนี้ (19 ก.ย.) ซึ่งจะทำให้ประชาชน 21 ล้านคนของเมืองนี้สามารถเดินทางออกจากบ้านและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง

เมืองเฉิงตู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเสฉวนของจีน ประกาศยุติการใช้มาตรการล็อกดาวน์แล้วในวันนี้ (19 ก.ย.) ซึ่งจะทำให้ประชาชน 21 ล้านคนของเมืองนี้สามารถเดินทางออกจากบ้านและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง หลังจากที่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

เทศบาลเมืองเฉิงตูแถลงว่า โรงเรียนต่าง ๆ จะได้รับอนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนตามปกติในวันนี้ ส่วนสถานที่สาธารณะ เช่นภัตตาคาร พิพิธภัณฑ์ ยิม และสถานพักผ่อนหย่อนใจ จะกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี เทศบาลเมืองเฉิงตูระบุว่า แม้ขณะนี้มีการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์แล้ว ประชาชนในเมืองเฉิงตูจะต้องได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบภายในเวลา 72 ชั่วโมงเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังสถานที่สาธารณะและใช้บริการระบบขนส่งมวลชน เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางเดียวกันกับเมืองอื่น ๆ ของจีนเช่นปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้