'เจ้าชายวิลเลียม' ได้มรดกกว่า 1 พันล้านปอนด์ หลังสืบทอดพระยศจากพระบิดา

'เจ้าชายวิลเลียม' ได้มรดกกว่า 1 พันล้านปอนด์ หลังสืบทอดพระยศจากพระบิดา

ซีเอ็นเอ็น เผย "เจ้าชายวิลเลียม" ได้รับมรดกเป็นที่ดินและทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 1 พันล้านปอนด์ หลังการสืบทอดพระยศ "ดยุกแห่งคอร์นวอลล์" จากพระราชบิดา

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า จากการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทำให้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พร้อมส่งผลให้ เจ้าชายวิลเลียม พระราชโอรสองค์โต ทรงได้รับการสถาปนาให้ขึ้นเป็น เจ้าชายแห่งเวลส์ (Prince of Wales) รวมถึงยังทรงได้รับการสืบทอดพระยศ "ดยุกแห่งคอร์นวอลล์" ต่อจากพระราชบิดา รวมถึงมรดกต่างๆจากการสืบทอดพระยศนี้
 

ในส่วนของทรัพย์สินส่วนพระองค์ของเจ้าชายวิลเลียมนั้น ซีเอ็นเอ็นเผยว่าไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากพินัยกรรมของราชวงศ์ไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะ

อย่างไรก็ตาม  การสืบทอดพระยศ "ดยุกแห่งคอร์นวอลล์" นำมาสู่การได้เป็นเจ้าของที่ดินเก่าแก่ของราชวงศ์ รวมถึงสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 140,000 เอเคอร์ หรือ 354,200 ไร่ ทั้งในอังกฤษและเวลส์ โดยทั้งหมดมีมูลค่ารวมประมาณ 1 พันล้านปอนด์ (4.3 หมื่นล้านบาท) 


 

หลังการสืบทอดพระยศจากพระราชบิดาสำหรับทรัพย์สินของราชวงศ์อังกฤษนั้น มีการประมาณคร่าวๆว่ามีมูลค่าราว 16,500 ล้านปอนด์ (เกือบ 7 แสนล้านบาท) ปัจจุบันเป็นของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในฐานะกษัตริย์ที่ทรงครองราชย์