เปิด 5 เมืองท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก ของ "กลุ่มเบบี้บูม"

เปิด 5 เมืองท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก ของ "กลุ่มเบบี้บูม"

Holidu เสิร์ชเอ็นจิ้นสำหรับนักเดินทางในเยอรมนี เผยการจัดอันดับการท่องเที่ยวในปี 2565 พร้อมวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อความสนใจของนักเดินทางกลุ่มเบบี้บูม หรือผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี 2489 - 2507

การสำรวจพบว่า นักเดินทางกลุ่มเบบี้บูมใช้จ่ายเงินเพื่อสรรหารับประทานอาหารดีๆ มากที่สุดในคนเจนเนอเรชันอื่นๆ และยังสนใจการท่องเที่ยวแบบสำรวจธรรมชาติมากที่สุด 

การจัดอันดับของ Holidu ได้พิจารณาปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจของเบบี้บูมเมอร์ ซึ่งรวมถึงภูมิประเทศที่แตกต่างกัน พื้นที่สีเขียว และร้านอาหารมิชลินไกด์ พบว่า 

 

5 เมืองท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก ของ "กลุ่มเบบี้บูม"

  • อันดับ 1 เมืองหลวง สิงคโปร์

เหมาะสมกับกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ที่สุด เพราะมีพื้นที่สีเขียวจำนวนมาก ซึ่งในรายงานระบุว่า ปี 2563 พื้นที่เมืองหลวงของสิงคโปร์ ถูกปกคลุมไปด้วยพื้นที่สีเขียวประมาณ 46.5% ทำให้เมืองนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีร้านอาหารมิชลินไกด์ 249 แห่ง 

  • อันดับ 2 เมืองเกียวโต ญี่ปุ่น 
  • อันดับ 3 กรุงเบิร์น สวิตเซอร์แลนด์ 
  • อันดับ4 กรุงสตอกโฮล์ม สวีเดน
  • อันดับ 5 กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น 

ในรายงานระบุว่า อันดับสอง เกียวโตเป็นเมืองในเอเชีย ซึ่งมีการจัดอันดับพื้นที่สีเขียวสูงสุดและองค์การยูเนสโกจัดให้เป็นเมืองมรดกโลก นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหารมิชลินไกด์ 207 แห่ง

อย่างไรก็ตาม เบบี้บูมเมอร์ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งกรุงเบิร์นเป็นศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์และยังมีแหล่งต้นน้ำทางธรรมชาติให้สำรวจกว่า 100 แห่ง จึงเป็นเหตุผลจัดให้ที่นี่เป็นเมืองอันดับ 3 นอกจากได้รับคะแนนเมืองที่มีพื้นที่สีเขียวและสวนสาธารณะสูงสุด