‘สแน็ป’ปลดพนักงานกว่า 1,000 คน หลังรายได้หดหาย

‘สแน็ป’ปลดพนักงานกว่า 1,000 คน หลังรายได้หดหาย

‘The Verge’เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีรายงานว่า บริษัทสแน็ป อิงค์ เตรียมปลดพนักงาน 20% หรือประมาณ 1,000 คนจากพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 6,400 คน และทีมที่มีโอกาสถูกปลดออกมากที่สุดคือ ฝ่ายพัฒนามินิแอปและเกม

ในปีนี้  สแน็ป อยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยบริษัทสูญเสียรายได้ในไตรมาสสอง ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 1,110 ล้านดอลลาร์ สูญเสียรายได้สุทธิ 422 ล้านดอลลาร์ และจดหมายจากสแน็ปที่มีถึงนักลงทุน ระบุว่า บริษัทไม่สามารถให้คำแนะนำแก่นักลงทุนในไตรมาส 3 ได้ เนื่องจากภาพรวมในอนาคตยังเผชิญความท้าทาย

นอกจากนี้  ราคาหุ้นของสแน็ป ยังปรับตัวร่วงลงมากกว่า 25% ในวันที่บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสสอง ถือเป็นผลประกอบการที่ไม่น่าพอใจมากนัก เพราะรายได้จากธุรกิจโซเชียลมีเดียของบริษัทย่ำแย่ลง

      สแน็ป โทษภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้การทำโฆษณาดิจิทอลมีปัญหา นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงความเป็นส่วนตัวระบบ IOS ของแอ๊ปเปิ้ล ทำให้เกิดความยุ่งยากในการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้มากขึ้น จึงกระทบต่อบริการโฆษณาออนไลน์ของธุรกิจ

  เมื่อต้นเดือน ส.ค. สแน็ป ตัดสินใจยุติโครงการพัฒนาโดรนติดกล้องขนาดเล็กอย่าง Pixy ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และยังไม่แสดงความเห็นใด ๆ ต่อผลิตภัณฑ์ใหม่นี้