เพื่อนซี้'ปูติน'รอดระเบิดหวุดหวิดหลังแยกรถกับลูกสาว

เพื่อนซี้'ปูติน'รอดระเบิดหวุดหวิดหลังแยกรถกับลูกสาว

ดาร์ยา ดูจินา ลูกสาวเพื่อนสนิทประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุรถยนต์ระเบิดขณะกำลังขับกลับบ้าน สันนิษฐานว่าเป็นเหตุลอบสังหารอเล็กซานเดอร์ ดูจิน นักปรัชญารัสเซีย ที่ถือเป็น‘มันสมองของปูติน’ ซึ่งรอดมาได้หวุดหวิดหลังแยกรถกับลูกสาว

รายงานข่าวในท้องถิ่น ระบุว่า นายดูจินมีกำหนดกลับบ้านด้วยรถคันเดียวกับลูกสาวหลังเสร็จงานอีเวนท์เมื่อวันเสาร์ (20 ส.ค.) แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจแยกทางกันกลับบ้าน จึงรอดชีวิตหวุดหวิด และภาพถ่ายอย่างไม่เป็นทางการเผยว่า ดูจินเฝ้าดูเหตุการณ์ด้วยอาการช็อค ขณะที่หน่วยงานฉุกเฉินกำลังเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ แต่ทางการรัสเซียยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ ต่อรายงานข่าวนี้

เพื่อนซี้\'ปูติน\'รอดระเบิดหวุดหวิดหลังแยกรถกับลูกสาว

 

ลูกสาวของดูจิน เป็นนักข่าวรัสเซียที่สนับสนุนการรุกรานยูเครน โดยเมื่อต้นปีเธอถูกสหรัฐและสหราชอาณาจักรประกาศคว่ำบาตร โดยกล่าวหาว่า ผู้หญิงวัย 30 ปีคนนี้ มีส่วนร่วมบิดเบือนข่าวการรุกรานยูเครน

ส่วนอเล็กซานเดอร์ ดูจิน มีแนวคิดลัทธิชาตินิยมสุดขั้ว แม้ไม่ได้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แต่ก็เป็นเพื่อนสนิทของปูตินและได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “รัสปูตินของปูติน” และถูกสหรัฐคว่ำบาตรเช่นกันในข้อหามีส่วนร่วมในการรวมไครเมียเข้ากับรัสเซีย

เพื่อนซี้\'ปูติน\'รอดระเบิดหวุดหวิดหลังแยกรถกับลูกสาว

นอกจากนี้ งานเขียนของดูจินได้รับการยกย่องว่าเป็นแรงบันดาลใจอันลึกซึ้งของปูตินและได้รับพิจารณาเป็นหัวหน้าสถาปนิกทางปัญญาของลัทธิชาตินิยมสุดโต่งอีกด้วย