มหาเศรษฐีอังกฤษ'จิม แรทคลิฟฟ์'สนซื้อแมนยูฯจากตระกูลเกลเซอร์

มหาเศรษฐีอังกฤษ'จิม แรทคลิฟฟ์'สนซื้อแมนยูฯจากตระกูลเกลเซอร์

'จิม แรทคลิฟฟ์' หนึ่งในมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยมากที่สุดในอังกฤษ แสดงความสนใจที่จะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แมนยูฯ) จากตระกูลเกลเซอร์

โฆษกของแรทคลิฟฟ์ เปิดเผยกับเดอะ ไทมส์ ว่า "ถ้าสโมสรแมนยูอยู่ในสถานะพร้อมขาย จิม ก็จะเป็นผู้ซื้อที่มีศักยภาพ และหากเรื่องนี้มีความเป็นไปได้ เราสนใจที่จะเจรจาเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของสโมสรในระยะยาว ไม่เกี่ยวกับเงินที่ลงทุนไปแล้วหรือไม่เคยลงทุน จิม กำลังมองหาสิ่งที่สามารถทำได้ในตอนนี้ และเขารู้ดีว่าสโมสรนี้มีความสำคัญกับเมืองแมนเชสเตอร์ แค่ไหน เขารู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะเริ่มต้นใหม่"

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ วัย 69 ปี เป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าของธุรกิจบริษัทเคมีภัณฑ์ชื่อ Ineos ทั้งยังเป็นเจ้าของทีมนีซ สโมสรในศึก ลีก เอิง ของฝรั่งเศส ซึ่งที่ผ่านมาเขาพยายามจะซื้อสโมสรเชลซี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ โดย ท็อดด์ โบห์ลี นักธุรกิจชาวอเมริกันได้เป็นเจ้าของใหม่ของเชลซี

การเคลื่อนไหวของแรทคลิฟฟ์ มีขึ้นหลังจากอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีพันล้าน เจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา ยืนยันเมื่อวาน(17ส.ค.)ว่า ไม่ซื้อสโมสรฟุตบอลดังแมนยูฯพร้อมกับยอมรับเป็นการทวีตที่มีเจตนาล้อเล่น

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ มัสก์ ทวีตว่าจะเข้าเทกโอเวอร์สโมสรแมนยูฯ จากตระกูลเกลเซอร์ โดยไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าทวีตนี้ของมัสก์จริงจังหรือเชื่อถือได้แค่ไหน