หุ้นแมนยูฯ พุ่งไม่หยุด สวนทางวอลล์สตรีท หลังตระกูลเกลเซอร์เตรียมขายหุ้น

หุ้นแมนยูฯ พุ่งไม่หยุด สวนทางวอลล์สตรีท หลังตระกูลเกลเซอร์เตรียมขายหุ้น

ราคาหุ้นของสโมสรฟุตบอล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีการซื้อขายในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันพุธ(17ส.ค.) ล่าสุดทะยานกว่า 5% สวนทางตลาด หลังมีข่าวว่า ตระกูลเกลเซอร์กำลังพิจารณาขายหุ้นแมนยูฯ

เมื่อเวลา 22.46 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นแมนยูฯ พุ่งขึ้น 5.02% สู่ระดับ 13.42 ดอลลาร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า ตระกูลเกลเซอร์กำลังพิจารณาขายหุ้นแมนยูฯ โดยได้มีการหารือกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะให้นักลงทุนรายใหม่เข้ามาถือหุ้น

อย่างไรก็ดี ตระกูลเกลเซอร์ยังไม่พร้อมที่จะขายหุ้นส่วนใหญ่หรือทั้งหมดให้แก่นักลงทุนรายใด โดยมีการคาดการณ์มูลค่าของทีมแมนยูฯ ที่ระดับ 5 พันล้านปอนด์ หรือราว 214,000 ล้านบาท ขณะที่ตระกูลเกลเซอร์ซื้อทีมปีศาจแดงในปี 2548 ในราคาเพียง 790 ล้านปอนด์ หรือราว 34,000 ล้านบาท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานข่าวดังกล่าว หลังมีข่าวว่า นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ แสดงความสนใจที่จะซื้อทีมแมนยูฯ

นายมัสก์ได้สร้างความฮือฮาในวันนี้ด้วยการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ระบุว่า เขาจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะยอมรับว่าข้อความดังกล่าวเป็นเพียงคำพูดเล่นเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ข้อความของนายมัสก์ได้รับการกด like ถึง 573,000 ครั้ง และได้รับการรีทวีตถึง 140,000 ครั้ง ขณะที่แฟนบอลแมนยูฯ ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางกระแสความไม่พอใจต่อการบริหารของตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งพาทีมตกต่ำในฤดูกาลนี้ ล่าสุดทีมปีศาจแดงอยู่ท้ายตารางพรีเมียร์ลีก โดยไม่มีคะแนนจากการแพ้ในการแข่งขันทั้ง 2 นัดแรก

ขณะเดียวกัน คริสเตียโน โรนัลโด้ หัวหอกทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวในวันนี้ว่า เขาจะเปิดเผยความจริงทั้งหมดในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขาว่าจะยังคงค้าแข้งกับทีมแมนยูฯ หรือไม่

"พวกเขาจะรู้ความจริง เมื่อพวกเขาทำการสัมภาษณ์ในอีก 2 สัปดาห์" กองหน้าปีศาจแดงวัย 37 ปีกล่าว

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวลือว่าโรนัลโด้ต้องการย้ายออกจากรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ ยืนยันว่า โรนัลโด้ไม่ได้มีไว้ขาย

อย่างไรก็ดี แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมแมนยูฯ เรียกร้องให้โรนัลโด้รีบเคลียร์ข่าวลือเกี่ยวกับตัวเขา โดยไม่ต้องรอถึง 2 สัปดาห์ข้างหน้า

"ทำไมนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล (ในความเห็นของผม) จะต้องรอถึง 2 สัปดาห์ถึงจะออกมาบอกความจริงกับแฟนบอลแมนยูฯ ลุกขึ้นมาในตอนนี้และพูดได้เลย ขณะนี้สโมสรกำลังวิกฤต และจำเป็นต้องมีผู้นำ โดยเขาเป็นผู้เดียวที่สามารถแก้ไขสถานการณ์นี้" แกรี่ เนวิลล์ ระบุในทวิตเตอร์