‘แอ๊ปเปิ้ล’ ให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ 3 วัน/สัปดาห์

‘แอ๊ปเปิ้ล’ ให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ 3 วัน/สัปดาห์

‘แอ๊ปเปิ้ล อิงค์.’ สั่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศสัปดาห์ละ 3 วัน เริ่มมีผลบังคับใช้ 5 ก.ย.นี้ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มบรรเทา

เว็บไซต์สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานเมื่อวันจันทร์ (15 ส.ค.) ว่า แอ๊ปเปิ้ล อิงค์ กำหนดเส้นตายในวันที่ 5 ก.ย.นี้ ให้พนักงานของบริษัท กลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศ อย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ เมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย และภายใต้แผนการใหม่นี้ แอ๊ปเปิ้ลจะให้พนักงานเข้าทำงานที่ออฟฟิศในวันอังคาร และวันพฤหัสบดี และอีก 1 วันตามที่แต่ละทีมจะตกลงกัน

ความเคลื่อนไหวนี้ของแอ๊ปเปิ้ลเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า แอ๊ปเปิ้ลยังคงมุ่งมั่นต่อการทำงานแบบพบปะเจอหน้ากัน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของแอ๊ปเปิ้ลที่จะให้น้ำหนักอย่างมากกับการประชุม และการสาธิตแบบพบหน้ากัน รวมถึงการพัฒนา และขายฮาร์ดแวร์ ซึ่งจำเป็นที่พนักงานจะต้องอยู่ด้วย

นายเคร็ก เฟเดริกิ หัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ของแอ๊ปเปิ้ลแจ้งกับพนักงานว่า เดือนก.ย.จะเป็นจุดเริ่มต้นอย่างแท้จริงของการนำร่องทำงานแบบไฮบริดของแอ๊ปเปิ้ล ซึ่งเป็นการผสมผสานทั้งทำงานแบบในออฟฟิศ และการทำงานจากที่บ้านเข้าด้วยกัน

ทั้งนี้ แอ๊ปเปิ้ลรวมถึงบริษัทเทคโนโลยี และการเงินหลายแห่งได้เริ่มสั่งให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศอีกครั้ง หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มลดลง โดยในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา แอ๊ปเปิ้ลกำหนดให้พนักงานต้องเข้าทำงานในออฟฟิศสัปดาห์ละ 2 วัน

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์