'แอ๊ปเปิ้ล' อาจจัดอีเวนต์เร็วกว่าทุกปี เปิดตัว iPhone 14 วันที่ 6 ก.ย.

'แอ๊ปเปิ้ล' อาจจัดอีเวนต์เร็วกว่าทุกปี เปิดตัว iPhone 14 วันที่ 6 ก.ย.

สื่อหลายแห่งรายงานว่า บริษัทแอ๊ปเปิ้ล อิงค์อาจจัดอีเวนต์เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่เร็วกว่าเดิมในปีนี้ โดยอาจมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ย. ซึ่งเป็นวันอังคารแรกของเดือนกันยายน แทนที่จะเป็นวันที่ 13 ก.ย. ซึ่งเป็นวันอังคารในสัปดาห์ที่ 2 ตามที่เคยปฏิบัติมาแทบทุกปี

แม็กซ์ ไวน์แบช โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "ผมได้ยินมาว่าแอ๊ปเปิ้ลจะจัดอีเวนต์เปิดตัว iPhone 14 ในวันที่ 6 ก.ย. และจะวางจำหน่ายในวันที่ 16 ก.ย. ซึ่งผมยังไม่มั่นใจ 100% แต่ก็ค่อนข้างเชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น"

นอกจากนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเลื่อนการเปิดตัว iPhone 14 Series ให้เร็วขึ้น จะช่วยให้แอ๊ปเปิ้ลมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 1 สัปดาห์ ซึ่งจะช่วยหนุนผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนก.ค.-ก.ย.ของทางบริษัท

ด้านมาร์ก เกอร์แมน เปิดเผยว่า แอ๊ปเปิ้ลได้เริ่มถ่ายทำวิดีโอเพื่อเตรียมแสดงในงานอีเวนต์เดือนหน้าที่แอ๊ปเปิ้ล พาร์คแล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กยังรายงานว่า แอ๊ปเปิ้ลได้แจ้งให้ซัพพลายเออร์ผลิต iPhone 14 Series จำนวน 90 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับการผลิต iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ในปีที่แล้ว ซึ่งแสดงว่าแอ๊ปเปิ้ลมีความมั่นใจว่า iPhone 14 Series จะได้รับความนิยมเช่นเดียวกับ iPhone 13 Series

คาดว่าปีนี้ แอ๊ปเปิลจะเปิดตัว iPhone 14 Series ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max รวมทั้งเปิดตัว Apple Watch 3 รุ่น และ AirPods Pro 2