บริษัทอินเดีย - ออสซี่ - สิงคโปร์ แห่จ้างงานเพิ่ม เมินกระแสเศรษฐกิจ เอเชียถดถอย

บริษัทอินเดีย - ออสซี่ - สิงคโปร์ แห่จ้างงานเพิ่ม เมินกระแสเศรษฐกิจ                                                                                                                                                                               เอเชียถดถอย

ข้อมูลจากลิงค์อิน (LinkedIn) ระบุว่า แม้ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ถูกมองว่ามีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ความกังวลดังกล่าวก็ไม่สามารถยับยั้งบริษัทต่างๆ ในอินเดีย ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ จากการเร่งจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางฟีออน เอ็ง กรรมการผู้จัดการประจำเอเชีย-แปซิฟิกของลิงค์อิน เปิดเผยว่า ในขณะที่หลายประเทศเริ่มเปิดเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น บริษัทต่างๆ ในธุรกิจบริการที่พักอาศัย, ค้าปลีก และสันทนาการ ต่างก็เพิ่มการจ้างงาน โดยบริษัทในอินเดีย ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ต่างก็โพสต์รับสมัครงานบนเว็บไซต์ของลิงค์อิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานในธุรกิจที่พักอาศัย เช่น โรงแรม โมเต็ล โรงแรมกาสิโน รวมถึงที่พักพร้อมอาหารเช้า

 ทั้งนี้ ข้อมูลจากลิงค์อิน ระบุว่า ยอดการโพสต์เพื่อรับสมัครงานในออสเตรเลีย อินเดีย และสิงคโปร์ เพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย. โดยในออสเตรเลียนั้น ยอดการโพสต์รับสมัครงานในธุรกิจที่พักอาศัย พุ่งขึ้น 62%, ธุรกิจค้าปลีก เพิ่มขึ้น 46% และธุรกิจบริการด้านการเงิน เพิ่มขึ้น 25%

   ส่วนในอินเดีย ยอดการโพสต์รับสมัครงานในธุรกิจที่พักอาศัย เพิ่มขึ้น 65%, ธุรกิจก่อสร้าง เพิ่มขึ้น 40% และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และให้เช่าอุปกรณ์ เพิ่มขึ้น 25%

สำหรับในสิงคโปร์นั้น ยอดการโพสต์รับสมัครงานในธุรกิจที่พักอาศัย ปรับตัวขึ้น 15%, ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ พุ่งขึ้น 31% และธุรกิจสันทนาการ ซึ่งรวมถึงงานแสดง งานอีเวนต์ และงานนิทรรศการ ทะยานขึ้น 100%