กรุงโซลอ่วม! น้ำท่วมหนักครั้งแรกรอบหลายสิบปี หลังพายุฝนถล่ม

กรุงโซลอ่วม! น้ำท่วมหนักครั้งแรกรอบหลายสิบปี หลังพายุฝนถล่ม

กรุงโซลเจอวิกฤติภัยธรรมชาติ น้ำท่วมสูง ไฟฟ้าดับ จราจรเป็นอัมพาต น้ำรอระบายหลังพายุฝนถล่มหนัก หลายพื้นที่น้ำกำลังท่วมในคืนนี้ ปริมาณน้ำฝนสะสม 70-130 มิลลิเมตร คาดว่าฝนจะตกหนักถึง 10 ส.ค.นี้

เวิลด์ ฟอรัม( World Forum )แชร์ภาพคลิปโซเซียล โดยเฉพาะย่าน Gwanak District / เขตกังนัม และหลายพื้นที่น้ำกำลังท่วมในคืนนี้ ปริมาณน้ำฝนสะสม 70-130 มิลลิเมตร คาดว่าฝนจะตกหนักถึง 10 ส.ค.นี้

กรุงโซลอ่วม! น้ำท่วมหนักครั้งแรกรอบหลายสิบปี หลังพายุฝนถล่ม  

กรุงโซล เจอฝนตกหนักจนน้ำท่วมในระดับสูง ระบบรถไฟใต้ดินน้ำไหลเข้า ถนนหลายสายถูกปิด พร้อมสัญญาณเตือนภัย และอพยพ ปริมาณน้ำฝนสะสม 70-130 มิลลิเมตร คาดว่าฝนจะตกหนักถึง 10 ส.ค.นี้ ปริมาณน้ำฝน 100-350 มิลลิเมตร

กรุงโซลอ่วม! น้ำท่วมหนักครั้งแรกรอบหลายสิบปี หลังพายุฝนถล่ม ด้านเว็บไซต์แชนแนล นิวส์ เอเชีย รายงานเมื่อวันจันทร์ (8ส.ค.) ว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมและไฟดับในบางภูมิภาค

โดยผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำ ต้องอพยพเพื่อความปลอดภัย ขณะที่เวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา ร้านค้าบางแห่งที่สถานีขนส่งในย่านกังนัมจมอยู่ใต้น้ำ และยังมีน้ำที่ท่วมเข้าไปที่สถานที่หลายแห่ง ที่ศูนย์ประชุมและนิทรรศการทางใต้ของกรุงโซล รถไฟฟ้าใต้ดินต้องหยุดให้บริการ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายการผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในพื้นที่ที่กล่าวมา มีแต่ความเสียหายที่เกิดกับทรัพย์สิน ที่รวมถึง ยานพาหนะจำนวนมากจมอยู่ใต้น้ำ พื้นที่เกษตร และต้นไม้ล้ม