สื่อแฉ ‘อีลอน มัสก์’ มีลูกแฝดกับผู้บริหารบริษัทในเครือตั้งแต่ปี 64

สื่อแฉ ‘อีลอน มัสก์’ มีลูกแฝดกับผู้บริหารบริษัทในเครือตั้งแต่ปี 64

เว็บไซต์ข่าวออนไลน์อินไซเดอร์ รายงานอ้างเอกสารศาลเท็กซัส อีลอน มัสก์ มีลูกแฝดกับผู้บริหารบริษัทในเครือตั้งแต่ปี 2564

แม่ของเด็กคือชิวอน ซิลิซ ชาวแคนาดา วัย 36 ปี ผู้บริหารบริษัทปลูกถ่ายสมอง “นิวราลิงค์” ของมัสก์ และเคยทำงานในบริษัทหลายแห่งของเขา เช่น OpenAI และบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาด้วย

ในเดือนเม.ย. เธอและมัสก์ ผู้มั่งคั่งที่สุดในปี 2564 ยื่นเรื่องต่อศาลเท็กซัสขอให้เด็กใช้นามสกุลพ่อ และใช้นามสกุลแม่เป็นส่วนหนึ่งของชื่อกลาง ศาลเห็นชอบในเดือน พ.ค.

อินไซเดอร์รายงานต่อว่า ฝาแฝดคลอดในเดือน พ.ย.2564 ไม่กี่สัปดาห์ก่อนมัสก์ วัย 51 ปี กับไกรม์ส นักดนตรีมีลูกคนที่ 2 ด้วยวิธีอุ้มบุญ เป็นเด็กหญิงชื่อ

Exa Dark Sideræl Musk แต่ส่วนใหญ่พ่อแม่เรียกว่า วาย

รวมแล้วมัสก์เป็นพ่อของลูก 10 คน หนึ่งในนั้นเสียชีวิตหลังคลอดได้ไม่นาน เดือนก่อนลูกคนหนึ่งซึ่งอายุครบ 18 ปี ยื่นเรื่องต่อศาลแคลิฟอร์เนียเปลี่ยนชื่อและอัตลักษณ์ทางเพศเป็นหญิง เธออ้างเหตุผลว่า “โดยข้อเท็จจริงแล้วฉันไม่ได้ใช้ชีวิตหรือปรารถนาจะข้องเกี่ยวกับพ่อทางสายเลือดอีกต่อไปไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม”

ก่อนหน้านี้ มัสก์ซึ่งเป็นซีอีโอเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ประกาศซื้อทวิตเตอร์ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ อินไซเดอร์รายงานว่า ชื่อของซิลิซปรากฏเป็นตัวเลือกคนที่อาจเข้ามาบริหารโซเชียลมีเดียรายนี้

สำหรับ เทสลาที่ย้ายจากเท็กซัสไปแคลิฟอร์เนีย ต้องเจอหลายคดีฐานเลือกปฏิบัติและคุกคามแรงงานผิวสี รวมถึงการคุกคามทางเพศ

เดือน พ.ค. มัสก์ปฏิเสธข้อกล่าวหาลวนลามและเปิดเผยเนื้อตัวต่อแอร์โฮสเตสรายหนึ่งเมื่อหกปีก่อน อินไซเดอร์รายงานว่า สเปซเอ็กซ์จ่ายเงิน 250,000 ดอลลาร์ให้ผู้หญิงคนหนึ่งในปี 2561 เพื่อยอมความการทำมิดีมิร้ายของเขา