ฝรั่งเศสวอนประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเมื่อใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

ฝรั่งเศสวอนประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเมื่อใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

นางบริจิตต์ บูร์กิญง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศส กล่าวเมื่อวันจันทร์ (27 มิ.ย.) ว่า ชาวฝรั่งเศสควรเริ่มสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้งในพื้นที่ ที่มีคนพลุกพล่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

นางบูร์กิญง กล่าวว่า นี่ไม่ใช่การบังคับ แต่เป็นการขอความร่วมมือให้ชาวฝรั่งเศสสวมหน้ากากอนามัยในระบบขนส่งสาธารณะ และเสริมว่า เป็นหน้าที่ของพลเมืองที่ต้องทำ

นอกจากนี้ รมว.สาธารณสุขฝรั่งเศส ยังกล่าวอีกว่า เธอไม่ได้เพียงแค่แนะนำ แต่เธอกำลังขอร้องให้ทำ พร้อมทั้งระบุว่า ควรสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้งในพื้นที่ปิดอื่นๆ เช่น สถานที่ทำงาน หรือร้านค้า

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 17,601 คน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดสำหรับวันจันทร์นับตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อ 5 วันก่อน นายอัลเลน ฟิสเชอร์ หัวหน้าแผนกฉีดวัคซีนชาวฝรั่งเศสยืนยันว่า ขณะนี้ฝรั่งเศสกำลังอยู่ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในยุโรป พร้อมทั้งเปิดเผยว่า โดยส่วนตัวแล้วเขาเห็นชอบที่จะนำมาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยบนระบบขนส่งสาธารณะกลับมาใช้อีกครั้ง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์