'Shopee'เตรียมปลดพนง.จำนวนมากรวมใน‘ไทย’ปลดออกครึ่งหนึ่ง

'Shopee'เตรียมปลดพนง.จำนวนมากรวมใน‘ไทย’ปลดออกครึ่งหนึ่ง

Shopee เตรียมปลดพนักงานจำนวนมากในต่างแดน ‘ไทย’ โดนด้วย เป็นพนักงานของ ShopeeFood และ ShopeePay ที่ถูกปลดออกถึงครึ่งหนึ่ง

 Sea Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Shopee ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซที่มีสำนักงานใหญ่สิงคโปร์เตรียมที่จะปลดพนักงานจำนวนมากของบริษัทที่ปฏิบัติงานในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นการปลดพนักงานครั้งใหญ่เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจในปัจจุบัน

การตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานดังกล่าวได้มีการแจ้งในการประชุมทาวน์ฮอลระหว่างประเทศ ที่เป็นการพบปะระหว่างผู้บริหารของ Sea Group กับพนักงาน แต่ผู้บริหารไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุผลในการตัดสินใจดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านผู้บริหารระดับสูงของ Shopee ไม่ได้เปิดเผยถึงเหตุผลในการเลิกจ้างครั้งนี้ แต่ในรายงานระบุว่า จำนวนพนักงานของ ShopeeFood และ ShopeePay ในประเทศไทย ถูกปลดออกถึงครึ่งหนึ่ง โดยบริษัทขอให้พนักงานกลับบ้านและรออีเมลแจ้งการเลิกจ้าง ด้านแหล่งข่าววงในยืนยันว่า มีการปลดพนักงานจริง โดยพนักงานล็อตแรกที่ถูกปลดจะมีผลทันทีวันพุธนี้ (15 มิ.ย.)

การประกาศลดพนักงานครั้งใหญ่นี้ เกิดหลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาว่า Shopee จะปิดกิจการในอินเดีย โดยเลิกจ้างพนักงานกว่า 300 คนในประเทศ หลังจากที่เข้าไปทำตลาดได้เพียง 6 เดือน นอกจากนี้ Shopee ยังถอนตัวออกจาก ตลาดฝรั่งเศส หลังจากดำเนินธุรกิจได้ 5 เดือน