"นายกเทศมนตรีออสเตรเลีย" ทำเก๋ จ่ายภาษีเป็น "คริปโทฯ"

"นายกเทศมนตรีออสเตรเลีย" ทำเก๋ จ่ายภาษีเป็น "คริปโทฯ"

นายกเทศมนตรีเมืองโกลด์โคสต์ของออสเตรเลีย เป็นตัวอย่างให้ประชาชนจ่ายภาษีด้วยคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งเข้ามามีบทบาทในชีวิตคนเราในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น และการขยับตัวของประเทศออสเตรเลียก็ถือเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจ

นายทอม เทสต์ นายกเทศมนตรีเมืองโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย ได้แนะนำให้ประชาชนออสเตรเลียสามารถจ่ายอัตราสภาของพวกเขา หรือที่เรียกว่า ภาษีทรัพย์สินในท้องถิ่นเป็นสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซี 

การเสียภาษีในสกุลเงินดิจิทัลได้กลายหัวข้อฮิตที่พูดคุยในหมู่นักการเมืองที่เชี่ยวชาญด้านคริปโทฯ ซึ่งในประเทศออสเตรเลียได้มี ธนาคารเครือจักรภพ (Commonwealth Bank) เป็นธนาคารแห่งแรกในออสเตรเลียที่ให้บริการทางด้านคริปโทฯ แก่ลูกค้า ซึ่งธนาคารแห่งนี้มีผู้ใช้งานแอปธนาคาร มากถึง 6.5 ล้านคนเลยทีเดียว

ลูกค้าของธนาคารจะสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ถึง 10 สกุลในแอปธนาคาร เช่น Bitcoin (BTC) Ether (ETH) Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC) และอื่น ๆ

ไม่เพียงแค่ออสเตรเลียที่เปิดใช้สกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีในประเทศ นายกเทศมนตรีโฮราซิโอ โรดรีเกวส ลาร์เครตาของบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินาเสนอแนวทางเดียวกันนี้เมื่อปลายเดือนเมษายน และในปลายเดือนมีนาคม โดยที่ริโอเดอจาเนโรได้ประกาศแผนที่คล้ายกัน โดยมีเป้าหมายที่จะกลายเป็นเมืองแรกในบราซิลที่รับชำระภาษีด้วยบิทคอยน์

ในสหรัฐ รัฐโคโลราโดวางแผนที่จะใช้คริปโทฯ เพื่อชำระภาษีตั้งแต่ฤดูร้อนปีนี้ รัฐฟลอริดากำลังพิจารณาโครงการที่คล้ายคลึงกัน ในขณะที่ประเทศข้ามทวีปอย่างปานามาได้อนุมัติไปแล้วในเดือนเมษายน