‘ควีนเอลิซาเบธ’ งดออกงานแพลตินัม จูบิลี วันที่ 2

‘ควีนเอลิซาเบธ’ งดออกงานแพลตินัม จูบิลี วันที่ 2

อังกฤษเฉลิมฉลองงานแพลตินัม จูบิลี เป็นวันที่ 2 พระบรมวงศานุวงศ์-นักการเมือง ร่วมพิธีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขณะที่ควีนไม่เสด็จออกด้วยปัญหาการเคลื่อนไหวพระวรกาย

งานเฉลิมฉลองวโรกาสสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ในวันที่ 2ที่โบสถ์เซนต์พอลในกรุงลอนดอนเป็นพิธีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของควีนตลอดระยะเวลาการครองราชย์ 70 ปี  สมเด็จพระราชินีนาถฯ ไม่เสด็จร่วมพิธี สำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงว่า สมเด็จพระราชินีนาถฯ ทรงพระเกษมสำราญกับพิธีสวนสนามเฉลิมพระชนมพรรษาและการแสดงบิน วานนี้ (2 มิ.ย.) แต่ทรงไม่สบายพระองค์เล็กน้อย การเสด็จพระราชดำเนินจากปราสาทวินด์เซอร์ ที่พระองค์ประทับเป็นส่วนใหญ่มายังกรุงลอนดอนและกิจกรรมในพิธีดังกล่าวมีมากเกินไป จึงต้องตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผลแม้น่าเสียใจ

แหล่งข่าวในสำนักพระราชวังรายหนึ่งเผยว่า หมายกำหนดการที่ออกมามักเป็นพระราชประสงค์ของสมเด็จพระราชินีนาถฯ ว่าจะเสด็จไม่ใช่การยืนยันแข็งขัน

ขณะที่แหล่งข่าวจากพระราชวังบักกิงแฮมรายหนึ่งเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (2 มิ.ย.) ว่า งานพิธีการวันนี้นอกจากสมเด็จพระราชินีนาถฯ ที่ไม่เสด็จแล้ว เจ้าชายแอนดรูว์ พระโอรสพระองค์ที่ 2 ก็งดเสด็จด้วยเนื่องจากติดโควิด

อย่างไรก็ตาม คาดว่า เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนชายา ที่แทบไม่ปรากฏตัวในอังกฤษเลยหลังจากยกเลิกการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงเมื่อสองปีก่อน น่าจะมาร่วมงาน