ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลง 40เซนต์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลง 40เซนต์

ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดวันอังคาร(31พ.ค.)ปรับตัวร่วงลง 40 เซนต์ หลังกลุ่มโอเปกพลัสเตรียมปรับเพิ่มกำลังผลิตโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 432,000 ต่อวันในทุกเดือน จนถึงเดือนก.ย.

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ปรับตัวลง 40 เซนต์ ปิดที่ 114.67 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 1.17 ดอลลาร์ ปิดที่ 122.84 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 2 ดอลลาร์ ปิดที่ 115.60 ดอลลาร์/บาร์เรล
 

โอเปกและพันธมิตรที่นำโดยรัสเซีย หรือโอเปกพลัส ปรับลดกำลังผลิตมาตั้งแต่โรคระบาดใหญ่โควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางในปี 2563 และภายใต้ข้อตกลงที่บรรลุกันเมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว ทางกลุ่มเตรียมปรับเพิ่มกำลังผลิตโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 432,000 ต่อวันในทุกเดือน จนถึงเดือนก.ย.

อย่างไรก็ตาม กำลังผลิตน้ำมันดิบของรัสเซียในเดือนเม.ย. ลดลงเกือบ 9% จากหนึ่งเดือนก่อนหน้านั้น จึงมีความเคลื่อนไหวมาจากสมาชิกบางส่วนของโอเปกพลัสแต่ถึงแม้ยังไม่ได้แรงผลักดันอย่างเป็นทางการให้โอเปกผลิตน้ำมันเพิ่มเติม เพื่อชดเชยความเป็นไปได้ที่อุปทานรัสเซียขาดหายไป

แต่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างผู้แทนของโอเปกว่าสมาชิกในอ่าวเปอร์เซียบางส่วนกำลังเริ่มวางแผนเพื่อเพิ่มกำลังผลิตในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งในไม่กี่เดือนข้างหน้า