หุ้นทวิตเตอร์พุ่งกว่า 5% หลัง 'อีลอน มัสก์' เดินหน้าซื้อกิจการ

หุ้นทวิตเตอร์พุ่งกว่า 5% หลัง 'อีลอน มัสก์' เดินหน้าซื้อกิจการ

ราคาหุ้นทวิตเตอร์พุ่งขึ้น 5.62% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้านี้ หลังมีรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ วางแผนที่จะเพิ่มวงเงินส่วนตัวเพื่อซื้อกิจการทวิตเตอร์เป็น 3.35 หมื่นล้านดอลลาร์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นายมัสก์กำลังเจรจากับนายแจ็ค ดอร์ซีย์ ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของทวิตเตอร์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ของทวิตเตอร์ เพื่อช่วยเหลือในการบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์วงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์หยุดชะงักลงชั่วคราวหลังจากนายมัสก์เสนอซื้อครั้งแรกในเดือนเม.ย. และส่งผลให้ราคาหุ้นทวิตเตอร์ดิ่งลงต่ำกว่าราคาเสนอซื้อกิจการที่ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งบ่งชี้ว่า นักลงทุนไม่มั่นใจว่านายมัสก์จะซื้อกิจการทวิตเตอร์ที่ราคาดังกล่าว

ในช่วงต้นเดือนพ.ค. ราคาหุ้นทวิตเตอร์ดิ่งลงอย่างหนัก หลังจากนายมัสก์กล่าวว่า เขาจะพักการเจรจาข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์เป็นการชั่วคราว จนกว่าเขาจะได้รับข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับจำนวนบัญชีปลอมบนทวิตเตอร์ โดยนายมัสก์กล่าวว่าภารกิจแรกของเขาคือการกวาดล้าง "spam bots" ออกจากทวิตเตอร์

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังกล่าวในที่ประชุม All In Summit Tech Conference ในเมืองไมอามีว่า ข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์ควรจะต่ำกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อพิจารณาถึงข้อกังวลเกี่ยวกับ spam bots