บ.บล็อกเชน จีนจ่อขยายธุรกิจในต่างประเทศครั้งแรก หลังรัฐให้การสนับสนุน

บ.บล็อกเชน จีนจ่อขยายธุรกิจในต่างประเทศครั้งแรก หลังรัฐให้การสนับสนุน

นายเหอ อี้ฝาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เรด เดต เทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซี ว่า แพลตฟอร์มเครือข่ายบริการบนบล็อกเชน หรือบีเอสเอ็น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีนวางแผนขยายฐานธุรกิจครั้งใหญ่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

บีเอสเอ็น ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย เรด เดต เทคโนโลยี (Red Date Technology) ถูกกำหนดให้เป็น "ร้านค้าครบวงจร" เพื่อการปรับใช้บล็อกเชนในคลาวด์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้นทุนสูง และใช้เวลามาก โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการเชื่อมโยงบล็อกเชนต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อช่วยธุรกิจใช้เทคโนโลยีนี้

นายเหอ เปิดเผยว่า บีเอสเอ็น กำลังวางแผนเปิดตัวโครงการที่ชื่อว่า "BSN Spartan Network" ในต่างประเทศในเดือนส.ค.

สำหรับ บล็อกเชนนั้นได้กลายมาเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากบิตคอยน์ แต่ความนิยมของบล็อกเชนได้ขยายวงกว้างมาก โดยกลายมาเป็นระบบที่ใช้แบ่งปันบัญชีการดำเนินกิจกรรม ซึ่งทั้งสามารถเผยแพร่ต่อสาธารณชนหรืออาจเก็บไว้ใช้ส่วนตัว ซึ่งมีเพียงผู้ได้รับอนุญาตที่สามารถใช้งานหรือปรับปรุง โดยบิตคอยน์คือ ตัวอย่างของบล็อกเชนที่เปิดกว้างต่อสาธารณชน

อย่างไรก็ตาม เครือข่ายบล็อกเชนของบีเอสเอ็นไม่ได้ดำเนินงานร่วมกับคริปโทเคอร์เรนซีสกุลใด เนื่องจากจีนปราบปรามเหรียญดิจิทัล

ผู้สนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนเปิดเผยว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถลดต้นทุนและเพิ่มความเร็วให้กับกระบวนการธุรกิจบางประเภท โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนสนับสนุนเทคโนโลยีดังกล่าว โดยยกระดับให้เทคโนโลยีบล็อกเชนมีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์