“เกาหลีเหนือ” งัดกลยุทธ์ชา - น้ำเกลือ สู้โควิด

“เกาหลีเหนือ” งัดกลยุทธ์ชา - น้ำเกลือ สู้โควิด

เกาหลีเหนือต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประชากรที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ทั้งยังปราศจากยาต้านไวรัสที่มีประสิทธิภาพ สื่อทางการได้ออกประกาศคำแนะนำให้ผู้คนลองใช้วิธีอื่นรักษาอาการติดเชื้อ เช่น การดื่มชาสมุนไพรและใช้น้ำเกลือกลั้วคอ

การทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเพื่อแสดงความยั่วยุในช่วงปีที่ผ่านมา คาดว่าจะกลายเป็นประเด็นหลักในการเจรจาระหว่างไบเดนกับ ยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน ซึ่งแสดงจุดยืนที่มั่นคงต่อเปียงยางอย่างชัดเจนมากกว่าอดีตประธานาธิบดีคนก่อนหน้าอย่างมุน แจอิน

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของประธานาธิบดีไบเดนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันเสาร์ (21 พ.ค.) ว่า สหรัฐพร้อมจัดการความท้าทายของการแพร่ระบาดของโควิด-19ในเกาหลีเหนือ 

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ขณะนี้เกาหลีเหนือเผชิญการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังยืนยันมีผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเกิน 2 ล้านราย ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการขาดทรัพยากรทางการแพทย์ และวัคซีนโควิดในประเทศ

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ รายหนึ่งเปิดเผยว่า ถึงขณะนี้ เกาหลีเหนือไม่รับความช่วยเหลือเพื่อการรักษาโควิด-19 จากประเทศเกาหลีใต้ และสหรัฐ