แต่งงานแล้วไม่ยอมมีหลานให้ พ่อแม่อินเดียฟ้องลูกชาย 50 ล้านรูปี

แต่งงานแล้วไม่ยอมมีหลานให้ พ่อแม่อินเดียฟ้องลูกชาย 50 ล้านรูปี

คู่สามีภรรยาชาวอินเดียขึ้นศาลฟ้องลูกชาย-ลูกสะใภ้ให้มีหลานภายในหนึ่งปี ไม่เช่นนั้นแล้วต้องจ่ายค่าเสียหาย 50 ล้านรูปี

หนังสือพิมพ์ไทม์สออฟอินเดียรายงาน นายสัณชีพและนางสัทธนา ประสาท ยื่นฟ้องต่อศาลว่าพวกเขาต้องใช้เงินเก็บไปจนหมดในการเลี้ยงดูและส่งเสียลูกชายให้ได้เป็นนักบิน ทั้งยังต้องจ่ายค่าจัดงานแต่งงานอย่างหรูหรา ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ลูกชายต้องจ่ายเงินคืนมา ทั้งคู่ตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาลในเมืองหะริดวาร์เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยให้เหตุผลกับศาลว่า ลูกชายแต่งงานมาหกปีแล้วแต่ยังไม่มีแผนจะมีลูก

“อย่างน้อยๆ ถ้าพวกเราได้เล่นกับหลานความทุกข์ยากก็พอทนได้” สัณชีพ-สัทธนา บรรยายในคำฟ้อง

พวกเขาเรียกร้องค่าเสียหายจากลูกชายเป็นเงิน 50 ล้านรูปี หรือเกือบ 650,000 ดอลลาร์ ประกอบด้วยค่าจัดงานแต่งงานที่โรงแรมห้าดาว รถหรูหนึ่งคันมูลค่า 80,000 ดอลลาร์ เงินที่พ่อแม่ออกให้คู่บ่าวสาวไปฮันนีมูนต่างประเทศ ไม่เพียงเท่านั้นพ่อแม่ยังแบ่งเงินอีก 65,000 ดอลลาร์ให้ลูกชายไปอบรมนักบินที่สหรัฐแต่ก็กลับมาตกงาน

“พวกเราต้องกู้หนี้ยืมสินมาสร้างบ้าน ตอนนี้ฐานะการเงินเราแย่มาก แถมยังทุกข์ใจเพราะต้องใช้ชีวิตกันตามลำพัง” สองสามีภรรยาโอดครวญไม่หยุด ด้านทนายความเผยว่า ศาลจะไต่สวนคดีในวันที่ 17 พ.ค.นี้

อินเดียนั้นมีระบบครอบครัวขยายอันแข็งแกร่ง คนหลายรุ่นทั้งพ่อแม่พี่น้อง ปู่ย่าตายาย ลุงป้าน้าอา และลูกหลาน อาศัยอยู่ในครอบครัวเดียวกัน แต่ระยะหลังกระแสเริ่มเปลี่ยน คู่แต่งงานหนุ่มสาวนิยมย้ายออกไปอยู่กันเอง ภรรยาอย่างในกรณีนี้เลือกท่ี่จะทำงานแทนที่จะอยู่บ้านเลี้ยงลูก