เทศกาลโซล - ไทย “T-pop“ ไม่เคยห่างหาย “เกาหลีใต้”

เทศกาลโซล - ไทย  “T-pop“ ไม่เคยห่างหาย “เกาหลีใต้”

กระแส T-pop ไม่เคยห่างหายไปจากชาวเกาหลีใต้ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สถานเอกอัครราชทูต ประจำกรุงโซลได้หวนคืนการได้จัดงาน "Seoul Thai Festival 2022 : Healthy Thai"

“วิชชุ เวชชาชีวะ” เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล กล่าวว่า เพราะไทยและเกาหลีใต้ไม่อาจหยุดติดต่อกันได้ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทางสถานทูตฯจึงได้ตัดสินใจจัดงานเทศกาลโซล-ไทยทางออนไลน์ขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ภายใต้ธีมที่ว่า “ไทยสุขภาพดี” เพราะการดูแลสุขภาพภายใต้การระบาดใหญ่ย่อมสำคัญเสมอ และเราไม่อาจเผชิญหน้าเพื่อจัดการกับไวรัสได้เพียงลำพัง

"ผมเชื่อว่า การดูแลสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก และหวังว่าสิ่งที่ได้รับจากงานเทศกาลนี้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยอยากแนะนำให้รู้จักวิถีความมีสุขภาพดีในแบบไทย ที่ชาวเกาหลีใต้สามารถเข้าถึงสิ่งดีๆ นี้ได้" เอกอัครราชทูตไทยกล่าว 

 

เทศกาลโซล - ไทย  “T-pop“ ไม่เคยห่างหาย “เกาหลีใต้”

"มุน ซึง-ฮย็อน" เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ ณ กรุงเทพมหานคร มองว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เชื่อว่าเราทุกคนจะมีสุขภาพที่ดีได้ และผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน สิ่งเหล่านี้จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและเกาหลีใต้แข็งแกร็งขึ้นไปอีก

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เกาหลีใต้ได้มอบวัคซีนโควิด-19 ให้กับประเทศไทย เพื่อร่วมมือเอาชนะโรคระบาดใหญ่และผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปสู่อนาคตที่ดีร่วมกัน แน่นอนว่าโควิด-19 จะค่อยกลายๆเป็นโรคประจำถิ่นในไม่ช้านี้ 

 

 

ซึง-ฮย็อน บอกว่า เท่าทีได้ยินมาคนเกาหลีใต้ชอบเดินทางมาไทยเพื่อเล่นกอล์ฟ ซึ่งไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ผมโปรดปรานที่สุด ว่าไปแล้วนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดไวรัส จนกระทั่งสามารถฟื้นการเดินทางระหว่างกัน พบว่า ชาวเกาหลีใต้กลุ่มแรกเป็นนักกอล์ฟที่เดินทางมาไทยเมื่อเดือน พ.ย.2564 และพวกเขาเลือกไปยัง จ.เชียงใหม่เพื่อไปเล่นกอล์ฟโดยเฉพาะ 

"ถึงอย่างไรคนเกาหลีใต้ที่เดินทางมาไทย ไม่ใช่แค่เล่นกอล์ฟเท่านั้น อย่างผมเองเมื่อเดือนที่แล้ว มีโอกาสได้ไป จ.เชียงใหม่เพื่อไปพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติในช่วงวันหยุดยาว บอกได้เลยว่า จ.เชียงใหม่มีเอกลักษณ์ที่งดงามในแบบฉบับเฉพาะ โดยสถานที่แต่ละแห่งก็โดดเด่นต่างกันออกไป ทั้งภูเขา วัดวาอาราม รอยยิ้มคนไทย รวมถึงอาหารไทยที่เลิศรสชวนน่าทึ่งด้วย" ทูตเกาหลีใต้กล่าว

ซึง-ฮย็อน เล่าว่า ด้วยเสน่ห์เหล่านี้ได้ดึงดูดคนเกาหลีใต้มากกว่า 1.8 ล้านคนให้เดินทางมาประเทศไทยในช่วงเวลาก่อนหน้าการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกันความงดงามนี้ได้ทำให้ผมต้องการเดินทางมายังที่นี่ ถ้าหากเป็นไปได้ก็อยากไปท่องเที่ยวและสัมผัสสถานที่สวยงามอื่นๆ ในประเทศไทย 

อย่างไรก็ตาม หวังว่า สถานการณ์โควิด-19 ในไทยและกรุงโซลจะดีขึ้นไม่ช้า และมาตรการเดินทางระหว่างประเทศจะค่อยๆ ผ่อนคลาย เพื่อที่ประเทศไทยจะได้ต้อนรับคนเกาหลีใต้ และต่างชาติอื่นๆ ไปมาหาสู่เหมือนเดิม