'เน็ตฟลิกซ์'เลิกสร้างซีรีส์'เมแกน มาร์เคิล'หลังยอดผู้ใช้บริการลด

'เน็ตฟลิกซ์'เลิกสร้างซีรีส์'เมแกน มาร์เคิล'หลังยอดผู้ใช้บริการลด

เน็ตฟลิกซ์ยกเลิกแผนการสร้างซีรีส์แอนิเมชั่นเรื่อง "เพิร์ล" (Pearl) ของเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ตามแผนการลดจำนวนคอนเทนต์แอนิเมชั่นของบริษัท

แถลงการณ์ของเน็ตฟลิกซ์ระบุว่า บริษัทตัดสินใจยุติโครงการสร้างหนังหลายเรื่อง รวมถึงซีรีส์ของมาร์เคิลด้วย ซึ่งเป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับการสร้างซีรีส์แอนิเมชั่น โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจดังกล่าว

ทั้งนี้ อาร์ชเวลล์ โปรดักชันส์ (Archewell Productions) ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยมาร์เคิลและเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ พระสวามี ได้ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่า มาร์เคิลจะเป็นโปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิตแอนิเมชั่นเรื่อง "เพิร์ล" (Pearl) ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของเด็กหญิงอายุ 12 ปี โดยได้แรงบันดาลใจจากผู้หญิงหลายคนที่ทรงอิทธิพลในหน้าประวัติศาสตร์

ด้านอาร์ชเวลล์ โปรดักชันส์ ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวโดยทันที

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์ยังตัดสินใจที่จะไม่สานต่อซีรีส์แอนิเมชั่นสำหรับเด็กอีกสองเรื่อง คือ "Dino Daycare" และ "Boons and Curses"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การตัดสินใจยกเลิกโปรเจ็กต์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เน็ตฟลิกซ์รายงานว่า จำนวนสมาชิกที่รับบริการเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลกลดลง 200,000 รายในไตรมาส 1/2565 ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี

อย่างไรก็ดี เน็ตฟลิกซ์ยืนยันว่าบริษัทจะยังคงทำงานร่วมกับอาร์ชเวลล์ โปรดักชันส์ ต่อไปอีกหลายเรื่อง ซึ่งรวมถึงซีรีส์สารคดีเรื่อง "Heart of Invictus"