'ทวิตเตอร์'เผยกำไรสูงกว่าคาดใน Q1 ยอดผู้ใช้งานรายวันพุ่งเกือบ 16%

'ทวิตเตอร์'เผยกำไรสูงกว่าคาดใน Q1 ยอดผู้ใช้งานรายวันพุ่งเกือบ 16%

บริษัททวิตเตอร์เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/2565 ในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย โดยระบุว่ากำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 4 เซนต์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ของเรฟินิทีฟ (Refinitiv) คาดไว้ที่ 3 เซนต์ และรายได้อยู่ที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์ น้อยกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 1.23 พันล้านดอลลาร์

ส่วนยอดผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายวันทั่วโลกพุ่งขึ้น 15.9% แตะระดับ 229 ล้านราย สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 226.9 ล้านราย โดยยอดผู้ใช้งานในสหรัฐเพิ่มขึ้น 6.4% แตะที่ 39.6 ล้านราย ขณะที่ยอดผู้ใช้งานรายวันในประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากสหรัฐ เพิ่มขึ้น 18.1% แตะที่ 189.4 ล้านราย

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัททวิตเตอร์ประกาศยอมรับข้อเสนอของนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลาที่ต้องการซื้อกิจการของทวิตเตอร์มูลค่า 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

นายเบรต เทย์เลอร์ ประธานกรรมการของทวิตเตอร์กล่าวว่า "คณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ยอมรับข้อเสนอการซื้อกิจการของนายอีลอน มัสก์ หลังจากที่ได้ทำการพิจารณาข้อเสนอดังกล่าว โดยมุ่งเน้นถึงมูลค่า ความแน่นอน และด้านการเงิน ซึ่งการทำธุรกรรมครั้งนี้จะอยู่ในรูปของเงินสด และเราเชื่อว่านี่จะเป็นแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับผู้ถือหุ้นทวิตเตอร์"