รัสเซียทิ้งระเบิดกรุงเคียฟช่วงเลขาฯยูเอ็นเยือน

รัสเซียทิ้งระเบิดกรุงเคียฟช่วงเลขาฯยูเอ็นเยือน

กองทัพรัสเซียทิ้งระเบิดโจมตีกรุงเคียฟอีกครั้งขณะที่เลขาธิการยูเอ็น อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนเมืองหลวงของยูเครน เพื่อสำรวจสภาพความเสียหายหลังสงครามและหารือกับประธานาธิบดียูเครน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคนจากการหวนกลับมาโจมตีกรุงเคียฟอีกครั้งของรัสเซีย และยังมีอีกหลายคนที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังในอาคาร 2 หลังที่ถูกโจมตี

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเคียฟ และยังเกิดขึ้นหลังจากประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ามาในกรุงเคียฟมากขึ้น ขณะที่ร้านอาหารและธุรกิจอื่นๆ ก็กลับมาเปิดให้บริการ โดยมีผู้คนจำนวนมากพากันออกไปเดินเล่นและชื่นชมกับอากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

การโจมตีของรัสเซียครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 1 ชั่วโมงหลังจากประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครนจัดแถลงข่าวร่วมกับนายอันโตนิโอ กูเตียเรส โดยโฆษกของประธานาธิบดียูเครนเปิดเผบว่า นายกูเตียเรสและทีมงานปลอดภัยดี แต่ไม่ชัดเจนว่าการโจมตีที่เกิดขึ้นอยู่ห่างจากนายกูเตียเรสมากน้อยเพียงใด

ด้านเลขาธิการยูเอ็น เผยว่ารู้สึกตกใจมากที่รับแจ้งว่ามีจรวด 2 ลูกระเบิดขึ้นในเมืองที่เขาอยู่ การโจมตีครั้งนี้สะท้อนว่าการทำสงครามของรัสเซียเป็นสงครามที่รุนแรง จำเป็นต้องยุติสงครามทั้งหมด และจำเป็นที่จะต้องมีทางออกสำหรับสงครามครั้งนี้