"มิโน ไรโอลา" ยังไม่ตาย! ยันข่าวเสียชีวิต "เฟคนิวส์"

"มิโน ไรโอลา" ยังไม่ตาย! ยันข่าวเสียชีวิต "เฟคนิวส์"

เฟคนิวส์! “มิโน ไรโอลา” เอเยนต์ฟุตบอลชื่อดัง ยัน “ยังไม่เสียชีวิต” หลังสื่ออิตาลีและอังกฤษประโคมข่าว สิ้นใจด้วยวัย 54 ปี พร้อมจวกสื่อแช่งเสียชีวิต 2 ครั้งในรอบ 4 เดือน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานวันนี้ (28 เม.ย.) ว่า หลังมีรายงานจากสื่อหลายสำนักทั้งในอิตาลีและอังกฤษว่า มิโน ไรโอลา เสียชีวิตจากอาการป่วย ด้วยวัย 54 ปี เอเอฟพีได้สอบถามไปยังบริษัทตัวแทนของไรโอลาถึงเรื่องนี้ และบริษัทยืนยันว่า “มิโนยังไม่เสียชีวิต เรื่องนี้เป็นข่าวปลอม”

อย่างไรก็ตาม บริษัทตัวแทนของเอเยนต์ชื่อดังซึ่งดูแลนักเตะระดับโลกหลายคน รวมถึง “ปอล ป็อกบา” มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์” ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ได้เปิดเผยว่าขณะนี้ ไรโอลาอยู่ที่ไหนหรือป่วยอยู่หรือไม่

ล่าสุด ไรโอลาได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ โจมตีสื่อที่ลงข่าวปลอมว่า "สำหรับคนที่สงสัยในสุขภาพของผม: มันน่าหงุดหงิด ที่พวกเขาฆ่าผมเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 เดือน ดูเหมือนว่าผมจะฟื้นคืนชีพได้"

\"มิโน ไรโอลา\" ยังไม่ตาย! ยันข่าวเสียชีวิต \"เฟคนิวส์\"

ไรโอลา ถือเป็นหนึ่งในเอเยนต์ฟุตบอลรายใหญ่ที่สุดและโดนแฟนบอลเกลียดมากที่สุดในวงการ โดยเขามักออกมาตอบโต้ใครก็ตาม รวมถึงบรรดาผู้จัดการทีม ที่วิจารณ์ฟอร์มการเล่นหรือการย้ายทีมของนักเตะที่อยู่ในการดูแล

นอกจากนี้ เอเยนต์ชาวอิตาลียังถูกครหาว่าชอบโก่งค่าเหนื่อยนักเตะสูงเกินเพดานสโมสร และถูกกล่าวหาว่าฟันค่าคอมมิชชั่นจำนวนมหาศาลจากดีลซื้อขายนักเตะดังหลายราย

เดือน ต.ค. 2016 จูเซปเป มารอตตา ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลี เปิดเผยว่า ไรโอลาได้รับเงิน 27 ล้านยูโร จากดีลที่ยูเวนตุสขายป็อกบาให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์ปีดังกล่าว 

นอกจากนั้น เว็บไซต์ Football Leaks อ้างว่า ไรโอลาได้รับเงินส่วนแบ่งถึง 49 ล้านยูโร จากทั้ง 3 ฝ่าย (ยูเวนตุส, แมนฯ ยูไนเต็ด และป็อกบา) จากดีลซื้อขายป็อกบาด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร ซึ่งเป็นสถิติแพงที่สุดในโลก ณ ขณะนั้น