เมโทรฯ รุกธุรกิจคลาวด์ลุย “ซีอาร์เอ็ม-อีอาร์พี”

เมโทรฯ รุกธุรกิจคลาวด์ลุย “ซีอาร์เอ็ม-อีอาร์พี”

ชูแรงขับเคลื่อน 3 กลุ่มธุรกิจหลักพร้อมด้วยศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ด้วยการเปิดตัวโครงการศูนย์รวมความเห็นพื่อสร้างคอมมูนิตี้ให้ทุกเจนมีพื้นที่ในการสร้างสรรค์ไอเดีย ดึงเด็กรุ่นใหม่ร่วมครีเอท โซลูชันรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

นายสุรเดช เลิศธรรมจักร์ กรรมการบริหาร บมจ. เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า แม้ยังคงมีแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทยังมีอัตราการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย 1. ดิจิทัลโซลูชั่น 2. ซอฟต์แวร์โซลูชั่น และ 3. ดิจิทัลพริ้นติ้ง โดยภาพรวมเติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 

สำหรับทิศทางทางธุรกิจต่อจากนี้จะมุ่งเน้นการให้บริการทางด้านไอที โดยเรามีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการด้านไอทีในทุกด้าน เช่น บริการคลาวด์เป็นการบริการพื้นที่จัดเก็บได้ยืดหยุ่นตามความต้องการ ลดการลงทุนในอินฟราสตรัคเจอร์ และการพัฒนาแอปพลิเคชันภายใต้ชื่อ “The Superapp” เป็นแพลตฟอร์มซีอาร์เอ็มและอีอาร์พี ซึ่งเมโทรซิสเต็มส์ มีความพร้อมในการให้บริการอย่างเต็มที่ และยังจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่ในตลาดไม่ว่าจะเป็น ไอบีเอ็ม ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ไมโครซอฟต์ อเมซอน และหัวเว่ย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร
 

“เมโทรซิสเต็มส์ เชื่อว่าบุคลากรจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายจึงสนับสนุนไอเดียของพนักงาน และผลักดันให้ไปสู่ความสำเร็จ โดยในปีนี้มีกลุ่มพนักงานหลากหลายแผนกได้รวมตัวกันนำเสนอแนวคิดในการสร้างคอมมูนิตี้เป็นศูนย์รวมคนทุก เจนเนอเรชั่น” 

เขา กล่าวว่า ล่าสุดเมโทรซิสเต็มส์ได้เปิดโครงการ MSC Community ภายใต้ชื่อ “Metro Gen” โดยเนรมิต Metro Working Space บนพื้นที่กว่า 500 ตรม. ด้วยงบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ไอเดีย สร้างบรรยากาศการทำงานที่สนับสนุนแนวคิด นวัตกรรมที่ทันสมัย และ แสวงหาธุรกิจใหม่ๆ สำหรับรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ทั้งนี้มั่นใจว่าจะช่วยต่อยอดธุรกิจของ เมโทรซิสเต็มส์ได้ในอนาคต
 

โครงการนี้เป็นเสมือนศูนย์รวมในการขับเคลื่อนองค์กรให้เป็นผู้นำธุรกิจด้าน IT จึงเกิด MetroGen ผ่าน Gen U(EX) ประกอบด้วย Gen U (University) กลุ่มนิสิตนักศึกษา ที่จะเข้ามาร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กร Gen E (Employee) กลุ่มพนักงาน เพื่อสร้างความเป็นหนึ่งและความผูกพันต่อองค์กร มุ่งส่งเสริมให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุข เพื่อเติบโตไปพร้อมกับองค์กร และ Gen X (Executive) กลุ่มผู้บริหาร เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดกับพนักงานทุกระดับ ผ่านการถ่ายทอดประสบการณ์และปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ มุ่งเพิ่มความสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่