เปิดตัวคึกคัก Thailand Metaverse Expo 2022 ครั้งแรกในไทย - พลิกโลกเสมือนจริง

เปิดตัวคึกคัก Thailand Metaverse Expo 2022  ครั้งแรกในไทย - พลิกโลกเสมือนจริง

เปิดตัวคึกคัก Thailand Metaverse Expo 2022 ครั้งแรกในไทย พลิกโลกเสมือนจริง พบแนวโน้มดันเศรษฐกิจดิจิทัล เตรียมจัดงาน ต่อเนื่อง ดัน Sports-NFT-New Business


 

เปิดตัวคึกคัก Thailand Metaverse Expo 2022  ครั้งแรกในไทย - พลิกโลกเสมือนจริง “จักรวาลนฤมิตร” Metaverse ของประเทศไทยเริ่มอย่างเป็นทางการแล้วกับการเปิดตัวยิ่งใหญ่ Thailand Metaverse Expo 2022 @centralwOrld ดึงตัวจริงวงการ NFTs, Sports Metaverse, start-ups, MarTech, UX-UI และอื่นๆ พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สอดคล้องกับเศรษฐกิจดิจิทัลของตลาดโลก

Thailand Metaverse Expo 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00-20.00 น. พร้อมหัวข้อสัมมนาหลากหลายที่ไม่ควรพลาด เปิดให้ประชาชนทั่วไป เข้าชมฟรี

ครั้งแรกในประเทศไทย “Thailand Metaverse Expo 2022” กับสามเวที ตอบโจทย์ “Metaverse Ecosystem” ประกอบด้วย Business Forum, Sports Metaverse, และ Workshop พร้อมนิทรรศการสุดล้ำ พาผู้ร่วมงานสัมผัสประสบการณ์จริงโลกเสมือน สู่โลกเมตาเวิร์สเต็มรูปแบบ

โดยรายงานล่าสุด “The Metaverse Market In Finance by Component for 2022-2026” ระบุว่า ตลาด Metaverse จะกระตุ้นการเติบโตของฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ทั่วโลก รวมถึงส่วนแบ่งการตลาดด้านการเงินของ Metaverse จะเพิ่มขึ้นเป็น 50.37 พันล้านดอลลาร์ระหว่างปี 2021- ถึง 2026

เปิดตัวคึกคัก Thailand Metaverse Expo 2022  ครั้งแรกในไทย - พลิกโลกเสมือนจริง

รายงานนี้จัดทำโดย Technavio ชี้ว่า ตลาดอเมริกาเหนือจะมีบทบาทในส่วนแบ่งมากที่สุดในการนำ Metaverse มาใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ถึง32% ของการเติบโตของตลาด Metaverse ส่วนจีนและเยอรมนีจะเป็นประเทศผู้บริโภคที่สำคัญเช่นกัน ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนคาดว่าจะช่วยการเติบโตในยุโรปและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) กล่าวเปิด “งาน Thailand Metaverse Expo 2022 เป็นงานที่สำคัญมากที่จะเชื่อมโยงข้อมูลดิจิทัล โดยนำ Metaverse มาใช้พัฒนาเศรษฐกิจ เรามีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลไว้แล้ว และประเทศไทยถึอว่าเป็นประเทศชั้นนำในภูมิภาคนี้ที่จะสามารถเชื่อมโลกเสมือนจริงเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ”

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานจัดงาน Thailand Metaverse Expo 2022 ว่า สื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญที่อยู่คู่กับสังคมไทยและเชื่อมโยงกับโลภภายนอก สื่อกับเทคโนโลยีสามารถช่วยพัฒนาสังคมไทยได้

“ปัจจุบันเป็นยุค Web 3.0 ซึ่ง เครือเนชั่น และสื่อมวลชนก็จะเป็นตัวแทนสนับสนุนสังคมไทยให้เข้าสู่โลก Metaverse”

กิจกรรมด้านสื่อที่เกี่ยวข้องกับงาน Thailand Metaverse Expo 2022 มีสองส่วนคือ การนำเสนอ A.I Reporters โดย deus.works และงานแถลงข่าว ”การพัฒนาสถานีข่าวบนเมตาเวิร์ส” โดย Metaverse Thailand, และ Erectus ในวันอาทิตย์ที่ 21 ซึ่งเป็นจุดร่วมต้นของการทำข่าวเพื่อเข้าสู่โลก Metaverse อย่างเต็มตัว

ในงาน “Thailand Metaverse Expo 2022” ได้ดึงคีย์แมนจากวงการมาร่วมขึ้นเวที เป็น Speakers​ ร่วม 50 คน และยังมีอีก​ 2 เวที​ที่สร้างพื้นที่ให้กับการเติบโตของ NFTs ​กับ และสร้างกิจกรรม Workshop เจาะลึกความเข้าใจเรื่องเมตาเวิร์ส และอีกว่า 30 บูธร่วมเปิดประสบการณ์ โดยมีสมาคมเมตาเวิร์สไทย และสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้

นอกจากนี้ Thailand Metaverse Expo 2022 ยังทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มหลักสำคัญให้กับการจัดงานที่เกี่ยวเนื่อง โดยกลุ่มพันธมิตรและพาร์ทเนอร์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่จัดงานนี้ เตรียมผลักดันเวทีใหม่ๆ ในครึ่งหลังของปีนี้ และปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นงาน Sports Metaverse, งานสินทรัพย์ดิจิทัล, และงานสัมมนาย่อยๆ ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดัน “Metaverse Ecosystem” ปูทางให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

นายปรีฎก ทองวันดี ประธานกรรมการบริษัท B-Lay Plus จำกัด กล่าวว่า "กิจกรรม Sport Metaverse Challenge #1 เราเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชนที่ร่วมแข่งได้เสนอความคิดและรูปแบบต่างๆ ผ่านโลกเสมือนจริง และทุกคนจะได้ประสบการณ์นำไปต่อยอดสู่การแข่งขันกีฬาในโลกเสมือนจริงได้ต่อไป"

งาน Thailand Metaverse Expo 2022 จัดโดย Nation Group โดย The Nation ร่วมกับพันธมิตร “Block Mountain” ผู้จัดมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และบริษัท Metaverse XR เทค-สตาร์ทอัพชั้นนำด้านเมตาเวิร์ส