มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศใช้ Generative AI กับทุกผลิตภัณฑ์ของเมตา

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศใช้ Generative AI กับทุกผลิตภัณฑ์ของเมตา

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เดินหน้าผลักดันเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เตรียมนำ Generative AI มาใช้ในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของบริษัท และจะนำบางเทคโนโลยีมาใช้ภายในด้วย แต่จะเน้นออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อผู้ใช้โดยตรง

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้บริหารบริษัท เมตา (Meta) เดินหน้าผลักดันเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ โดยกล่าวในการประชุมภายในบริษัทถึงแผนการที่จะนำ “เอไอผู้สร้าง” หรือ Generative AI มาใช้ในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของบริษัท และจะนำบางเทคโนโลยีมาใช้ภายในด้วย แต่จะเน้นออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อผู้ใช้โดยตรง

เว็บไซต์ แอกซิโอส์ (Axios) ข่าวเทคโนโลยีในต่างประเทศรายงานเพิ่มเติมว่า เมตาจะพัฒนาทั้งในรูปแบบข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ, ภาพ 3 มิติ ไปจนถึงโลกเสมือนอย่างเมตาเวิร์ส (Metaverse) 

ซึ่งผลิตแรกๆ ที่จะนำเอไอเข้ามาใช้คือ WhatsApp และ Messenger เช่น แชตบอต ที่สามารถเลือกบุคลิกลักษณะได้ถึง 30 แบบ โดยก่อนหน้านี้มีภาพหลุดของแชตบอตตัวนี้บน Instagram ที่ได้เริ่มทดสอบบริการแชตบอตติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ไปแล้วบางส่วน 

ผู้ใช้งานสามารถเลือกบุคลิกของแชตบอต 30 รูปแบบ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด กล่าวได้ว่าแอปพลิเคชัน Instagram อาจกลายเป็นบริการแรกๆ ที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ต้องการให้ใช้งานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ด้วยเช่นเดียวกัน

ซีอีโอเมตา ยืนยันว่า บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการเปิดเผยงานวิจัยและแบ่งปันเทคโนโลยีเอไอกับชุมชนโอเพนซอร์สต่างๆ ด้วย เรียกได้ว่า นี่เป็น “ยุคทอง” ของเอไอโดยถ่องแท้

อ้างอิง: axios