MSCHF เปิดตัว ‘รองเท้าบูทสีแดง’ ถอดแบบเจ้าหนูอะตอม Astro Boy

MSCHF เปิดตัว ‘รองเท้าบูทสีแดง’ ถอดแบบเจ้าหนูอะตอม Astro Boy

MSCHF สตาร์ตอัปจากสหรัฐ เปิดตัว ‘รองเท้าบูทสีแดง (Big Red Boot)’ ออกแบบให้เหมือนกับรองเท้าของเจ้าหนูอะตอม Astro Boy ได้ชื่อว่าเป็น ‘รองเท้าบูท 3 มิติสุดเจ๋ง!’

MSCHF (มิสชีฟ) สตาร์ตอัปด้านศิลปะและการออกแบบ จากบรูคลิน สหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัว “Big Red Boot” รองเท้าบูทสีแดงขนาดใหญ่ ซึ่งถูกออกแบบให้เหมือนกับรองเท้าของ “เจ้าหนูอะตอม (Astro Boy)” ตัวการ์ตูนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ผลงานเขียนของ อาจารย์เทะซึกะ โอซามุ

ตัวรองเท้าทำจากยาง TPU และพื้นชั้นกลางที่ทำจาก EVA ประทับโลโก้ MSCHF ไว้ที่รองเท้า พร้อมกันนี้ ทางทีมออกแบบยังเชิญ ซาราห์ สไนเดอร์ (Sarah Snyder) มาเป็นนางแบบในการสวมใส่เดินในย่านเมืองของนิวยอร์ก เพื่อแสดงให้เห็นถึงการใช้งานจริงที่สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา

MSCHF เปิดตัว ‘รองเท้าบูทสีแดง’ ถอดแบบเจ้าหนูอะตอม Astro Boy

ความน่าสนใจของรองเท้านอกจากจะมีความสบายเมื่อสวมใส่ ยังมีจุดเด่นตรงที่ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ ตรงหัวรองเท้าจะมีความโค้งมน หากเทียบกับบูททั่วไป 

หลังจากการเปิดตัว มีผู้ใช้งานบนทวิตเตอร์จำนวนหลายคนให้ความสนใจ และต้องการซื้อรองเท้าบูทสีแดงไปสวมใส่ พวกเราให้ความเห็นไปทางเดียวกันว่า เป็นรองเท้าสุดเจ๋งในปีนี้ 

ขณะเดียวกันก็มีคนอีกหลายกลุ่มที่ตั้งคำถามกับบูทคู่นี้ว่า จะใส่มันอย่างไร? หรือ “ฉันจะใส่รองเท้าบูทที่ใหญ่ขนาดนั้นได้จริง ๆ หรือ” 

ผลงาน Big Red Boot ไม่ใช่ผลงานชิ้นแรกของ MSCHF สตาร์ตอัปจากบรูคลินกลุ่มนี้ยังได้ชื่อว่าเป็น “ครีเอทีฟสุดปั่น” เพราะพวกเขามักออกแบบรองเท้าสุดประหลาดที่ใคร ๆ ก็คาดไม่ถึง และไม่เคยเห็นจากที่ไหนออกมาให้รับชมกันเสมอ 

ตัวอย่างเช่น สนีกเกอร์รุ่นซาตานที่มีส่วนผสมจากเลือดคนจริง ๆ จากการจับมือร่วมกับลิล นาส เอ็กซ์ (Lil Nas X)  

สำหรับใครที่สนใจ Big Red Boot รองเท้าการ์ตูน 3 มิติคู่นี้ สามารถสั่งซื้อได้บนเว็บไซต์ mschf.com ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ในราคา 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,730 บาท    

อ้างอิงรูปภาพและข้อมูล: elle.mx designboom