แฟลช หันโฟกัสตลาดเฉพาะกลุ่ม-ขนส่งผลไม้ พบมีศักยภาพสูงขยายตัวเกิน 30%

แฟลช หันโฟกัสตลาดเฉพาะกลุ่ม-ขนส่งผลไม้ พบมีศักยภาพสูงขยายตัวเกิน 30%

แฟลช เอ็กซ์เพรส ฉลองครบรอบ 6 ปี ภายใต้คอนเซปต์ “ส่งสุขทุกระยะทาง” พร้อมเปิดแคมเปญ “แฟลชที่ใช่ ส่งได้ทุกที่” ระบุเดินหน้าตลาดขนส่งผลไม้มากขึ้น เพราะมีอัตราขยายตัวสูง เผยยอดพัสดุทั้งปี 2023 รวม 900 ล้านชิ้น เฉลี่ยสูงสุดถึง 3.5 ล้านชิ้นต่อวัน

คมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2566 ที่ผ่านมาว่าบริษัทมียอดพัสดุรวมทั้งปีมากถึง 900 ล้านชิ้นหรือนับเป็นยอดเฉลี่ยสูงสุดที่ 3.5 ล้านชิ้นต่อวัน สะท้อนถึงความเป็นผู้นำในตลาดขนส่งเอกชนที่ลูกค้าต่างเชื่อมั่น และไว้วางใจใช้บริการมากที่สุด

นอกจากนี้ แฟลชยังได้เร่งทำตลาดในส่วนของประเทศฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของกลุ่มอาเซียน โดย แฟลช เอ็กซ์เพรส สามารถติด Top3 ของผู้ให้บริการขนส่งฟากเอกชนทั้ง 2 ประเทศ และมีโอกาสที่จะทำกำไรในอีกไม่ช้า 

แฟลช หันโฟกัสตลาดเฉพาะกลุ่ม-ขนส่งผลไม้ พบมีศักยภาพสูงขยายตัวเกิน 30% สำหรับในประเทศไทย ปีนี้เรามองภาพการขยายตลาดไปยังกลุ่ม Niche Market หรือตลาดเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยมุ่งความสำคัญไปที่ตลาดผลไม้ไทยด้วยมีอัตราการเติบโตสูงกว่า 30% ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปี 2565 และด้วยแฟลช ถือเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการเข้ารับส่งผลไม้ฟรีถึงสวน จึงสามารถสร้างความได้เปรียบในส่วนนี้ได้

ด้านธุรกิจที่จับมือร่วมกับ Business Partners เช่น BULK BULK (เบาเบา) ที่ให้บริการขนส่ง ประกอบ-ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าขนาดใหญ่แบบครบวงจร ในปีนี้ตั้งเป้าจะขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ และขยายฐานลูกค้าเข้าไปใน อีคอมเมิร์ซ แพลตฟอร์ม พร้อมคาดการณ์ว่าจะสามารถทำกำไรได้ภายในสิ้นปีนี้

ส่วนแบรนด์ FUZE Post ผู้ให้บริการรับฝากขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน (Cold Chain Express) ปีนี้เร่งขยายจุดให้บริการเพิ่มมากขึ้นเช่นกันเพื่อรองรับการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศทั้งลูกค้ากลุ่ม B2B และ B2C ด้วย

ทั้งนี้ จุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุทั่วประเทศของแฟลช มีมากกว่า 28,000 แห่ง ทั้ง Flash Shop ,Flash Home รวมถึงจุดร้านค้าพาร์ตเนอร์ชั้นนำทั่วประเทศ ได้แก่ 7-Eleven,Big C ,NT ,Cafe Amazon ,ธนพิริยะ ,Living OS เป็นต้น อีกทั้ง ยังตั้งเป้าเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในกลุ่มแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ ชั้นนำเพิ่มขึ้น จากแนวโน้มที่กลุ่มตลาดดังกล่าวยังคงมีกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง