วงปุ๊บ ลบปั๊บ! 'OPPO' เปิดตัว 'AI Eraser' AI ระดับเรือธงบนมือถือราคาหมื่นต้น

วงปุ๊บ ลบปั๊บ! 'OPPO' เปิดตัว 'AI Eraser' AI ระดับเรือธงบนมือถือราคาหมื่นต้น

"OPPO" เปิดตัวฟีเจอร์ยางลบ AI บน "Reno11 Series 5G" ในรุ่น Reno11 Pro 5G, Reno11 5G และ Reno11 F 5G เพื่อแก้ไขภาพ generative AI ขั้นสูง ซึ่งจะเป็นการใช้ AI ระดับเรือธงในสมาร์ตโฟนราคาหมื่นต้น

ถึงสมาร์ตโฟนหลายรุ่น หลายระดับราคา จะใส่ AI เข้ามาบ้างแล้ว แต่ในสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นและระดับกลางยังเป็น AI ที่ไม่จริงจังมากนัก ทว่าครั้งนี้ OPPO ได้นำเทคโนโลยี generative AI เข้ามาในสมาร์ตโฟนที่ไม่ใช่เรือธงแล้ว โดยนำร่องที่ OPPO Reno11 Series 5G ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ Eraser AI เพื่อใช้ลบวัตถุออกจากภาพถ่ายได้อย่างง่ายดายเพียงแค่วงกลมวัตถุเหล่านั้นด้วยยางลบ AI

แม้ว่าสมาร์ตโฟนในช่วงราคาเดียวกันกับ OPPO Reno11 Series 5G จะมีเครื่องมือลบวัตถุอื่นๆ แต่ OPPO บอกว่าผลลัพธ์หลังการแก้ไขจะเห็นได้ชัดว่าองค์ประกอบภาพดูไม่เป็นธรรมชาติ ในขณะที่ยางลบ AI บน OPPO Reno11 Series 5G ใช้ AI generative ขั้นสูงเพื่อให้การแก้ไขภาพสมบูรณ์แบบ

ยกตัวอย่างการทำงานของ Eraser AI หรือ ยางลบ AI สมมติว่าเรากำลังถ่ายรูปเซลฟี่กับเพื่อนๆ ในบรรยากาศแสนสนุก แต่มีบางอย่างเข้ามาแย่งซีนในภาพของเรา เพียงแค่วาดวงกลมรอบวัตถุนั้นด้วยยางลบ AI

จากนั้น AI ก็จะประมวลผลและลบมันออกได้อย่างชาญฉลาด โดยสร้างพี้นที่เพื่อเติมเต็มพื้นหลังได้อย่างเป็นธรรมชาติ ผลลัพธ์ที่ได้คือองค์ประกอบภาพที่สมบูรณ์แบบตรงกับความต้องการ

ผู้ใช้ OPPO Reno11 Series 5G สัมผัสประสบการณ์จากยางลบ AI ได้แล้ววันนี้ ผ่านการอัพเดต OTA บน OPPO Reno11 Series 5G โดยฟีเจอร์ดังกล่าวได้เปิดตัวในไทยไปเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา