จอพับกำลังมา! 'OPPO Find N3' & 'OPPO Find N3 Flip' มือถือจอพับกลับมาสร้างตำนาน

จอพับกำลังมา! 'OPPO Find N3' & 'OPPO Find N3 Flip' มือถือจอพับกลับมาสร้างตำนาน

'OPPO' เปิดตัว 'OPPO Find N3' และ 'OPPO Find N3 Flip' สมาร์ทโฟนจอพับระดับแฟลกชิป เจาะตลาดกลุ่มพรีเมียม หลังจากรุ่นก่อนหน้าสะเทือนวงการไปแล้ว

จากสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นก่อนของ OPPO อย่าง OPPO Find N2 Flip ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายถล่มทลายและกระแสชื่นชมในคุณภาพและดีไซน์ที่ไม่แพ้ใครในตลาดสมาร์ทโฟนพับได้ วันนี้ OPPO จะกลับมาสร้างตำนานบทใหม่ กับ OPPO Find N3 และ OPPO Find N3 Flip สองสมาร์ทโฟนจอพับระดับเรือธง สองแบบ สองสไตล์

สำหรับ OPPO Find N3 คือสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นแฟลกชิป เจาะกลุ่ม Success Capturers หรือกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตแบบ Work-Life Balance ที่ชื่นชอบการทำงานพร้อมกับการท่องเที่ยวและถ่ายภาพโมเมนต์แห่งความสำเร็จ รุ่นนี้จึงมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ทรงพลังด้วยนวัตกรรมขั้นสุดในทุกด้านเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ตลาด ซึ่ง OPPO ทุ่มลงทุนในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อดีไซน์ให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา เพียง 239 กรัม และบางเพียง 5.8 มิลลิเมตร (เมื่อกางออก) ด้วยจอด้านนอกขนาด 6.3 นิ้ว และเมื่อกางออกจะมีขนาดถึง 7.8 นิ้ว หน้าจอขนาดใหญ่ในสเกลที่สมส่วนเหมาะกับทุกการใช้งาน

จอพับกำลังมา! \'OPPO Find N3\' & \'OPPO Find N3 Flip\' มือถือจอพับกลับมาสร้างตำนาน

"OPPO Find N3" มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS เปิดใช้งานมุมมองแบบไร้ขอบเขต (Boundless View) เปิดแอปแบบเต็มจอสูงสุด 3 แอปบนหน้าจอ เพื่อรองรับการทำงานที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังใช้งานมือเดียวได้อย่างสะดวกสบาย

สาเหตุที่ "OPPO Find N3" ตัวเครื่องเบาและบางในระดับนี้มาจากการอัปเกรดบานพับ Flexion Hinge ในรุ่นที่ 3 จึงมอบประสบการณ์การพับที่ลื่นไหล ทนทาน และเบาบางเป็นพิเศษ ที่สำคัญยังให้กล้องหลังระดับแฟลกชิปมากถึง 3 ตัว ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่เก็บทุกรายละเอียด ให้ทั้งภาพและวิดีโอสวยชัดแม้ในที่แสงน้อย พร้อมความร่วมมือกับ Hasselblad เพื่อสร้างผลงานภาพระดับมาสเตอร์พีซ มาพร้อมขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,800 mAh ที่รองรับการชาร์จไว 67W SUPERVOOC

จอพับกำลังมา! \'OPPO Find N3\' & \'OPPO Find N3 Flip\' มือถือจอพับกลับมาสร้างตำนาน

ส่วน "OPPO Find N3 Flip" มาพร้อมนิยามใหม่แห่งการพับด้วยกล้องที่ดีกว่า ครั้งแรกกับกล้อง Telephoto Portrait เป็นการสานต่อความร้อนแรงของรุ่นก่อนหน้า OPPO Find N3 Flip ถูกวางไว้เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเพื่อลงโซเชียล ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ ชื่นชอบแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ OPPO ได้ยกระดับดีไซน์ไปอีกขั้นกับสไตล์สุดคลาสสิค ด้วยดีไซน์กล้องพร้อมวงแหวน Cosmos Ring ซึ่งล้อมรอบด้วย Starlight Track อยู่คู่กับหน้าจอด้านนอกแนวตั้งที่สวยงาม ทำให้ดีไซน์ตัวเครื่องโดดเด่นสะดุดตา มาในสีใหม่ถึง 3 สี ได้แก่ สีทอง Cream Gold, สีชมพู Misty Pink และสีดำ Sleek Black บ่งบอกสไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน

และเป็นครั้งแรกในสมาร์ทโฟนจอพับระดับเดียวกันที่มาพร้อมกล้องหลัก 3 ตัว พร้อมกล้อง Telephoto Portrait ซูมแบบออปติคอลได้ถึง 2X ให้ภาพพอร์ตเทรตสวยและมีสไตล์ที่สุดในตลาด สีสดเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับของ Hasselblad ในขณะที่การเปิด-ปิดฝาพับของ "OPPO Find N3 Flip" ทำได้อย่างลื่นไหล และทนทานด้วยบานพับ Flexion Hinge รุ่นที่ 3 และมีรอยพับตื้นขึ้นจนแทบมองไม่เห็น

ในขณะที่หน้าจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะใช้งานตอบข้อความหรือเลื่อนดูฟีดโซเชียล โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอด้านใน รวมไปถึงฟีเจอร์ Interactive Pet บนหน้าจอนอกที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักเพื่อความเพลิดเพลินในชีวิต ใช้งานได้ยาวนานตลอดวันเพราะแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,300mAh รองรับการชาร์จไว 44W SUPERVOOC และใช้งาน Dual SIM ระดับ 5G ได้อีกด้วย

จอพับกำลังมา! \'OPPO Find N3\' & \'OPPO Find N3 Flip\' มือถือจอพับกลับมาสร้างตำนาน

จอพับกำลังมาแรง!

ชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้ แห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า ปีที่ผ่านมา พบเทรนด์การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ตามรายงานจาก Counterpoint คาดการณ์ว่าการส่งออก สมาร์ทโฟนจอพับทั่วโลกจะสูงขึ้นถึง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2568 หรือคิดเป็น 4 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2565 ซึ่งเพิ่มความเข้มข้น ในการแข่งขันระหว่างแบรนด์ผู้ผลิตมากยิ่งขึ้น นำไปสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อเอาชนะใจกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ในขณะเดียวกันคาดว่าส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ทโฟนจอพับจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า โดยจะเพิ่มขึ้นจาก 7 เปอร์เซ็นต์ เป็น 16 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2568 

นอกจากจะเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนแล้ว "OPPO" ยังถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักในตลาดสมาร์ทโฟนจอพับระดับแฟลกชิปในตลาดไทยและตลาดโลก ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นแบรนด์ที่มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก ซึ่งรวมถึงนวัตกรรม เทคโนโลยี การบริการ และการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เพื่อมอบประสบการณ์ที่มีความหมายและไม่เหมือนใครให้แก่ผู้บริโภค ตามแนวทาง Inspiration Ahead ของแบรนด์ ด้วยแนวคิดนี้ทำให้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา OPPO ได้สร้างกระแสฮือฮาให้กับตลาด ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับ OPPO Find N2 Flip ที่มายกระดับสมาร์ทโฟนจอพับจนกลายเป็นหนึ่งในแก็ดเจ็ตในฝันของผู้บริโภคทั่วโลก

นอกจากดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้แล้ว ประสิทธิภาพภายในยังได้รับการพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาของผู้ใช้สมาร์ทโฟนจอพับ ทั้งหน้าจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาด ณ เวลานั้น รอยพับที่น้อยที่สุด พร้อมกล้องที่ให้ภาพ และวิดีโอที่คมชัด รวมถึงแบตเตอรี่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นอื่นๆ

สำหรับตลาดประเทศไทย ชานนท์บอกว่า การสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ท้าทายตลอดเวลาเป็นดีเอ็นเอของออปโป้

“เราได้กำหนดนิยามใหม่ของสมาร์ทโฟนจอพับ ด้วยการส่งเสริมแนวคิดของจอแสดงผลหลัก 2 จอ นั่นหมายถึงจอด้านนอกจะต้องใช้งานได้จริงเทียบเท่ากับจอด้านใน โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องกางสมาร์ทโฟนเพื่อเปลี่ยนมาใช้งานบนหน้าจอด้านในเพียงอย่างเดียว”

ราคาและการวางจำหน่าย

"OPPO Find N3" วางจำหน่าย 2 สี คือ สีดำ Classic Black และ สีทอง Champagn Gold ในราคา 69,990 บาท

"OPPO Find N3 Flip" วางจำหน่าย 3 สีคือ สีทอง Cream Gold สีชมพู Misty Pink และ สีดำ Sleek Black ในราคา 34,990 บาท