แว่นฟังเพลงได้! 'Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses' แว่นอัจฉริยะที่ใส่ได้จริง

แว่นฟังเพลงได้! 'Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses' แว่นอัจฉริยะที่ใส่ได้จริง

"Xiaomi" เปิดตัวแว่นตาเสียงอัจฉริยะในนามแบรนด์ "Mijia" โดยใช้ชื่อ "Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses" รุ่นใหม่ ตอบโจทย์คนสวมแว่นตาที่อยากได้นวัตกรรมล้ำๆ ผนวกรวมแว่นกับลำโพงเข้าด้วยกัน พร้อมเทคโนโลยีที่ทำให้เป็นได้มากกว่าแว่นตา

KEY

POINTS

  • Xiaomi เปิดตัวแว่นตาเสียงอัจฉริยะในนามแบรนด์ Mijia โดยใช้ชื่อ Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่
  • Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่เป็นแว่นอัจฉริยะที่ใส่ฟังก์ชันฟังเพลงได้เข้ามา โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Air-Conducted Open Sound Field บวกกับลำโพง SLS0820 Linear
  • Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่ใช้ฟังเพลงได้ต่อเนื่องนานถึง 10 ชั่วโมง และคุยโทรศัพท์ได้ 7 ชั่วโมง ในการชาร์จหนึ่งครั้งจะใช้งานได้เต็มที่ 24 ชั่วโมง และ 11 วันในโหมดสแตนบาย ส่วนการชาร์จผ่าน USB-C แบตเต็มภายใน 2 ชั่วโมง

"Xiaomi" เปิดตัวแว่นตาเสียงอัจฉริยะในนามแบรนด์ "Mijia" โดยใช้ชื่อ "Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses" รุ่นใหม่ ตอบโจทย์คนสวมแว่นตาที่อยากได้นวัตกรรมล้ำๆ ผนวกรวมแว่นกับลำโพงเข้าด้วยกัน พร้อมเทคโนโลยีที่ทำให้เป็นได้มากกว่าแว่นตา

ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Xiaomi ได้เปิดตัวสิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่ที่จะมาทำให้ของใช้สองสิ่งกลายเป็นหนึ่งเดียว อย่าง Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่ แว่นตาเสียงอัจฉริยะ จาก Mijia พลิกโฉมแว่นตาธรรมดาให้กลายเป็นลำโพงส่วนตัว ไม่ใช่แว่นตา ไม่ใช่หูฟัง แต่คือนวัตกรรม

แว่นตาเสียงอัจฉริยะ Mijia หรือ Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่เป็นแว่นอัจฉริยะที่ใส่ฟังก์ชันฟังเพลงได้เข้ามา โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Air-Conducted Open Sound Field บวกกับลำโพง SLS0820 Linear ทำให้มีเสียงชัดเจนและไพเราะ

อาจสงสัยว่าถ้าลำโพงอยู่บนแว่นตาแล้วเสียงจะไม่ดังออกมาหรืออย่างไร ต้องบอกว่า Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่มีเทคโนโลยีป้องกันไม่ให้เสียงดังเล็ดลอดออกมา คนอื่นจะไม่ได้ยินเสียงที่ผู้สวมใส่กำลังได้ยินอยู่นั่นเอง

สำหรับการใช้งานแว่นตาที่อยู่ติดตัวผู้ใช้ตลอดเวลา จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่ที่อึดพอสมควร แน่นอนว่า Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่ใช้ฟังเพลงได้ต่อเนื่องนานถึง 10 ชั่วโมง และคุยโทรศัพท์ได้ 7 ชั่วโมง ในการชาร์จหนึ่งครั้งจะใช้งานได้เต็มที่ 24 ชั่วโมง และ 11 วันในโหมดสแตนบาย ส่วนการชาร์จผ่าน USB-C แบตเต็มภายใน 2 ชั่วโมง

แว่นฟังเพลงได้! \'Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses\' แว่นอัจฉริยะที่ใส่ได้จริง

ในแง่ของดีไซน์ Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่ มีด้วยกันถึง 6 แบบ 6 สไตล์ ถือเป็นแว่นตาอัจฉริยะที่สวยงามลงตัว ไม่ได้ดูล้ำจนสวมใส่ยาก อันที่จริงถือเป็นแว่นตาที่ทำมาได้ดูดี เข้ากับการแต่งตัวได้หลายลุคเลยทีเดียว

เรื่องน้ำหนักของ Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นนี้ก็ค่อนข้างเบา เพราะมีน้ำหนักเพียง 37.7 กรัม ขาแว่นยาว 15.5 เซนติเมตร แถมยังมีฟังก์ชันบานพับถอดออกได้ รวมถึงแผ่นรองดั้งแยกได้เช่นกัน

ด้านการสั่งงาน Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses มีระบบสัมผัสเพื่อการใช้งานด้วยท่าทางต่างๆ และที่สำคัญคือมีระบบสั่งงานด้วยเสียงที่ตอกย้ำความทันสมัยของแว่นตาอัจฉริยะนี้

ลูกค้าชาวไทยที่อยากได้ Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses รุ่นใหม่นี้ คงต้องรอคอยอย่างไม่รู้ว่ามีหวังหรือไม่ เพราะแว่นตาอัจฉริยะรุ่นดังกล่าวยังเปิดตัวและจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศจีนเท่านั้นในราคาประมาณ 3,000 กว่าบาท