AI ดันยอดขายทะลุเป้า! บทสรุป 'COMMART COMTECH' งานสุดปังรับต้นปี

AI ดันยอดขายทะลุเป้า! บทสรุป 'COMMART COMTECH' งานสุดปังรับต้นปี

ผู้จัดเผย "COMMART COMTECH" เปิดปีด้วยยอดขายทะลุเป้า กระแส AI ขึ้นแท่นกุญแจสำคัญกระตุ้นตลาด ดันแล็ปท็อปครองแชมป์ขายดีอันดับหนึ่ง

KEY

POINTS

  • COMMART COMTECH เปิดปีด้วยทุกแบรนด์ และร้านค้าที่เข้าร่วมงานต่างมียอดขายทะลุเป้า
  • สินค้าขายดี โน้ตบุ๊ก ยังครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ตามด้วยคอมพิวเตอร์ประกอบ สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ และจอมอนิเตอร์
  • กระแสของเทคโนโลยี AI มีส่วนช่วยกระตุ้นตลาดสินค้าไอที

ผู้จัดเผย "COMMART COMTECH" เปิดปีด้วยยอดขายทะลุเป้า กระแส AI ขึ้นแท่นกุญแจสำคัญกระตุ้นตลาด ดันแล็ปท็อปครองแชมป์ขายดีอันดับหนึ่ง

ถึงงาน COMMART COMTECH งานคอมมาร์ตแรกของปี 2024 จะปิดฉากไปแล้ว แต่บทสรุปของงานครั้งนี้มีรายละเอียดน่าสนใจอย่างมาก โดยผู้จัดงานอย่าง บมจ.เออาร์ไอพี ได้เผยยอดขายในงานว่าทะลุเป้า

พรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บมจ.เออาร์ไอพี ให้ข้อมูลว่า งาน COMMART COMTECH ครั้งนี้ ทุกแบรนด์ และร้านค้าที่เข้าร่วมงานต่างฉลองยอดขายทะลุเป้า ตลอดการจัดงานคอมมาร์ต 4 วันที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากสาวกไอทียังคงเหนียวแน่นกับงาน

AI ดันยอดขายทะลุเป้า! บทสรุป \'COMMART COMTECH\' งานสุดปังรับต้นปี

สำหรับสินค้าขายดีอันดับ 1 ยังเป็นโน้ตบุ๊กหรือแล็ปท็อป คิดเป็นสัดส่วน 44 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยคอมพิวเตอร์ประกอบ 28 เปอร์เซ็นต์ สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต 15 เปอร์เซ็นต์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ 9 เปอร์เซ็นต์ และจอมอนิเตอร์ 4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสินค้าขายดีทั้งหมดถือว่าเป็นไปตามคาด แต่ที่น่าสนใจคือรอบนี้ จอมอนิเตอร์กลับมาคึกคัก และขายดีเป็นอันดับ 5 นั่นเอง

อีกอย่างที่ผู้จัดงานบอกว่าน่าสนใจมากคือ กระแส AI ที่มามีอิทธิพลต่อตลาดสินค้าไอทีอย่างมาก จนกลายเป็นกุญแจสำคัญของยอดขายทะลุเป้าคราวนี้

AI ดันยอดขายทะลุเป้า! บทสรุป \'COMMART COMTECH\' งานสุดปังรับต้นปี AI ดันยอดขายทะลุเป้า! บทสรุป \'COMMART COMTECH\' งานสุดปังรับต้นปี

"AI ถือเป็นเทคโนโลยีที่มาช่วยกระตุ้นตลาดในครั้งนี้ เพราะในงานมีให้ช้อปกันหลายรุ่น รวมถึงมีโซนให้ลองประสบการณ์ใหม่จาก AI ที่ไม่สามารถหาได้จากนอกงาน รวมถึงครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการมอบส่วนลดสูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ กับ COMSET ไม่จำกัดสเปก และรุ่น สำหรับผู้โชคดีที่เข้าร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้สินค้าในกลุ่มแฟชั่นตกแต่งโต๊ะคอม แต่งโน้ตบุ๊ก และแต่งสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต ต่างได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากมีสินค้าในกลุ่มนี้มาขายเยอะขึ้น พิเศษสุดคือ ทางคอมมาร์ตได้มีการอัดฉีดส่วน Commart Voucher เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากเดิม บวกกับภายในงานยังมีส่วนลดมากกว่าซื้อนอกงาน ด้านโปรโมชันแต่ละร้านก็ร่วมกันมอบโปรสุดคุ้ม ทั้งหมดจึงทำให้งานคอมมาร์ตครั้งนี้จึงเกิดปรากฏการณ์ฉลองยอดขายทะลุเป้ากันทุกบูธทุกแบรนด์

สำหรับแบรนด์สินค้าที่ขายดีในงาน ได้แก่  Acer, AMD, Apple, Asus, Samsung Galaxy, Gigabyte, HP, Intel, Lenovo, MSI ส่วนร้านค้ารีเทลที่ได้รับความนิยม ได้แก่ BANANA, IT CITY, JIB, SPEED, SPVI ขอบคุณทุกฝ่ายที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้งาน COMMART COMTECH ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย ถือเป็นการประเดิมงานต้นปี 2567 อย่างสวยงาม"

AI ดันยอดขายทะลุเป้า! บทสรุป \'COMMART COMTECH\' งานสุดปังรับต้นปี

ใครที่พลาดครั้งนี้หรือยังช้อปไม่หนำใจ งาน COMMART ครั้งต่อไป มีกำหนดจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 11- 14 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่เดิม

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์