ไทยสู่ยุคสมาร์ตโฟน AI อย่างเป็นทางการ เมื่อ 'Samsung' เปิดตัว 'Galaxy AI' แล้ว

ไทยสู่ยุคสมาร์ตโฟน AI อย่างเป็นทางการ เมื่อ 'Samsung' เปิดตัว 'Galaxy AI' แล้ว

ควันหลงงานเปิดตัว "Galaxy S24 Series" ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ เปิดศักราชแห่ง "Galaxy AI" พาคนไทยทุกคนเข้าสู่ยุคสมาร์ตโฟนเอไอ

ถือว่าอลังการสุดแล้วในช่วงต้นปีแบบนี้ กับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง Galaxy S24 Series ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อค่ำคืนวันที่ 25 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดย Samsung พาคนไทยวาร์ปสู่ยุคใหม่ ยุค AI Phone ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่จนต้องจับตามองวงการสมาร์ตโฟนในปีนี้ให้ดีๆ เพราะนับจากนี้สมาร์ตโฟนทุกค่ายจะเดินหน้าสู่การพัฒนาสมาร์ตโฟนเอไออย่างแน่นอน

ไทยสู่ยุคสมาร์ตโฟน AI อย่างเป็นทางการ เมื่อ \'Samsung\' เปิดตัว \'Galaxy AI\' แล้ว

กระแสตอบรับของ "Galaxy S24 Series" ท่วมท้นตั้งแต่ยังไม่มีงานเปิดตัว Galaxy S24 Series อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่การพูดถึงรวมทั้งยอดจองถล่มทลายของ Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม "Galaxy AI" ระบบเอไอที่อยู่ในสุดยอดสมาร์ตโฟนซีรีส์นี้ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างไร้พรมแดน

เช่น ฟีเจอร์ Live Translate โทรปุ๊บ แปลปั๊บ แปลภาษาได้เรียลไทม์ ฟีเจอร์ล่ามแปลภาษาแบบ Interpreter พูดปุ๊บ แปลปั๊บ แปลบทสนทนาของคนตรงข้ามได้อย่างทันที ฟีเจอร์ Chat Assist ที่พิมพ์แชท แล้วแปลได้เลย และสำหรับใครที่เป็นสายย่อ Galaxy AI จัดให้สำหรับย่อบทความ เลือกปุ๊บ ย่อปั๊บอย่างรวดเร็ว

ไทยสู่ยุคสมาร์ตโฟน AI อย่างเป็นทางการ เมื่อ \'Samsung\' เปิดตัว \'Galaxy AI\' แล้ว

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เอาใจคนชอบถ่ายรูป เช่น ฟีเจอร์ Generative Edit ที่จะเพิ่มความสวยงามของรูปได้มากขึ้น ปรับปุ๊บ สวยปั๊บ แถมช่วยเติมรูปในส่วนที่ขาด ลบวัตถุที่ไม่ต้องการ รวมไปถึงการปรับรูปง่ายๆ เอียงปุ๊บ ตรงปั๊บ ด้วย AI ในทันที พร้อมฟีเจอร์ Nightography การถ่ายรูปในที่แสงน้อยที่มาคราวนี้ดีกว่าเดิม มือสั่นก็ยังชัด ซูมปุ๊บ ชัดปั๊บในทันใด มีรูปสวยๆ ลงโซเชียลแล้ว และยังมีฟีเจอร์ Circle to search อยากหาอะไรแค่เพียงวงกลม เพราะแค่วงปุ๊บ ได้ปั๊บในทันที เหมือนมี AI เป็นบัดดี้คู่ใจติดตัวไปด้วยทุกที่

ไทยสู่ยุคสมาร์ตโฟน AI อย่างเป็นทางการ เมื่อ \'Samsung\' เปิดตัว \'Galaxy AI\' แล้ว

"Galaxy S24 Series" ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่มากประสิทธิภาพ ทนทาน ใช้งานเช้ายันเย็น ทั้งยังใส่ใจโลกแบบถูกใจสายรักษ์โลก เพราะผลิตจากโคบอลต์และแร่แรร์เอิร์ธที่นำมารีไซเคิลใหม่ โดยใช้เป็นส่วนประกอบในแบตเตอรี่ และในลำโพงทั้งหมด Galaxy S24 Ultra เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของซัมซุงที่ใช้เฟรมไทเทเนียมเสริมความทนทาน Galaxy S24 Series ใช้สีที่ได้แรงบันดาลใจจากแร่ธาตุของโลก

โดย Galaxy S24 Ultra มีสี Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet และ Titanium Yellow ส่วนรุ่น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 มีสี Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow ทุกรุ่นยังจะมีสีพิเศษที่จะวางจำหน่ายออนไลน์เท่านั้นด้วย

ไทยสู่ยุคสมาร์ตโฟน AI อย่างเป็นทางการ เมื่อ \'Samsung\' เปิดตัว \'Galaxy AI\' แล้ว

ในงานนี้ "Samsung" เนรมิตพรมดิจิทัลสุดล้ำให้เหล่าเซเลบริตี้ได้พาเหรดกับร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการโทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยี AI นำโดย มาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วยกองทัพศิลปินดาราเซเลบริตี้ ได้แก่ มาริโอ้-เมาเร่อ, เต-ตะวัน, เนเน่-พรนับพัน, คริส-หอวัง, พลอย-หอวัง, ก้อย-อรัชพร, กัปตัน-ชลธร, จูเนียร์-กรวิชญ์ จุง-อาเชน, ดัง-ณัฎฐ์ฐชัย, มีน-นิชคุณ, ปิง-กฤตนัน, เปรม-วรุศ และมาร์ค-ศิวัช

นอกจากนี้ภายในงานยังอัดแน่นไปด้วยโซนกิจกรรมไฮเทคโนโลยีที่จำลองมาจากฟีเจอร์หลักของ "Galaxy S24 Series" เพื่อมอบประสบการณ์ "Galaxy AI" ให้ทุกคนได้สัมผัสจริง เล่นจริง พร้อมกิจกรรมสนุกกับศิลปินที่ชื่นชอบด้วย