สงครามราคายังไม่จบ! AIS ยันไม่คิดฮั้วค่าโทรฯกับคู่แข่ง ผุดระบบบูสต์สปีด 5G

สงครามราคายังไม่จบ! AIS  ยันไม่คิดฮั้วค่าโทรฯกับคู่แข่ง ผุดระบบบูสต์สปีด 5G

สงครามราคายังไม่จบ!! AIS ยันไม่คิดฮั้วค่าโทรฯกับคู่แข่ง ผุด Living Network บูสสปีด 5G ตามใจ สำหรับปัญหาคุณภาพอินเทอร์เน็ตที่มีผู้ใช้บางราย ระบุ คุณภาพต่ำลง ยืนยันว่า AIS ใช้ความพยายามอย่างสูงทั้งทีมวิศวกรและเทคโนโลยีเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร AIS กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีกระแสสังคมระบุว่าปัจจุบันค่าบริการมีการปรับตัวสูงขึ้นสวนทางกับคุณภาพนั้น ขอชี้แจงว่าในช่วงสองสามปีก่อนหน้านี้ มีการขับเคี่ยวแย่งชิงลูกค้าจากเบอร์สามหวังขึ้นมาเป็นเบอร์สองจึงมีการทำราคาที่ดุเดือดเพื่อแย่งลูกค้าแต่เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างกลับมาสู่สภาพปกติปัจจุบันราคาเข้าสู่ สิ่งที่สามารถพูดได้ว่าอยู่ในช่วงราคาสมเหตุสสมผลและราคายังมีการแข่งขันกันอยู่เสมอ สงครามราคายังดำเนินต่อไป AIS ไม่คิดฮั้วราคากับคู่แข่งอย่างแน่นอน และยืนยันได้ว่าประเทศไทยมีอัตราค่าบริการโทรศัพท์มือถือหากเทียบกับคุณภาพถือว่าถูกกว่าต่างประเทศอย่างมาก

สำหรับปัญหาของคุณภาพอินเทอร์เน็ตที่มีผู้ใช้บางรายระบุว่าคุณภาพต่ำลงนั้น ขอยืนยันว่า AIS ใช้ความพยายามอย่างสูงทั้งทีมวิศวกรและเทคโนโลยีเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ซึ่งข้อชี้แจงว่า ปัญหา 5G ที่อาจจะเกิดขึ้นในโซเชียลนั้นตามหลักมาจาก 3 เหตุผล คือ

1. แพคเก็จอินเทอร์หมดก็จะได้ใช้ความเร็วที่ลดลง Fair Use Policy (FUP)

2.อยู่ที่พื้นที่อับสัญญาณหรือไม่มี 5G ในพื้นที่นั้น

และ 3.อยู่ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น

สงครามราคายังไม่จบ! AIS  ยันไม่คิดฮั้วค่าโทรฯกับคู่แข่ง ผุดระบบบูสต์สปีด 5G

ดังนั้น เพื่อให้ประสบการณ์ 5G ของลูกค้าไม่สุด เอไอเอสได้เปิดฟังก์ชั่นใหม่โดยจะเริ่มต้นเดือนธ.ค.นี้ คือ นวัตกรรม 5G Living Network ล้ำหน้าขั้นสุด ด้วยความร่วมมือกับ NT ที่จะทำให้ลูกค้าของ NT และ AIS แบ่งเป็น 5G Boost Mode , Live Mode และ Game Mode

โดยจะใช้ท่อรับส่งสัญญาณตรงได้ทันที เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการใช้งาน 5G อย่างเต็มประสิทธิภาพสามารถเลือกใช้ความเร็วได้เต็มคาปาซิตี้ จากสถานีฐานที่เอไอเอส มี 46,590 แห่ง มีไฟเบอร์ออฟติกยาวกว่า 254,000 ล้านตารางกิโลเมตร โดยจะเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า 13 ล้านครัวเรือนในปี 2567

ทั้งนี้ AIS รายงานผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 ทำรายได้ 137,555 ล้านบาท โต 0.6% จากปีที่ผ่านมา และมีกำไร 22,084 ล้านบาท เติบโตขึ้น 18% นับเป็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของทุกกลุ่มธุรกิจทั้ง ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่วันนี้มีผู้ใช้บริการ 5G รวมกว่า 8.5 ล้านราย โตพุ่งถึง 54%

ทางด้านธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอย่าง AIS Fibre ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถโกยลูกค้ารวมทะลุ 2.38 ล้านราย โดย AIS ยังคงเดินหน้าลงทุนในการเพิ่มขีดความสามารถของโครงข่ายที่ 27,000-30,000 ล้านบาท รวมจากที่ให้บริการมายาวนานกว่า 30 ปี AIS ลงทุนไปแล้วกว่า 1 ล้านล้านบาท

"Boost Mode คือทำให้ลูกค้ามี Network on Demand เวลาที่ลูกค้ากด Boost จะใช้ 5G ได้เต็มสปีด 3 ชั่วโมงซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อยตอนนี้กำลังทำรายละเอียดอยู่"