ชะงัก! 'Xiaomi 14 Pro Titanium' มือถือเทพจะเกิดแต่โดนคุมกำเนิดด้วยต้นทุน

ชะงัก! 'Xiaomi 14 Pro Titanium' มือถือเทพจะเกิดแต่โดนคุมกำเนิดด้วยต้นทุน

สัญญาณเตือนล่าสุด อาจทำให้คนที่รอคอยสมาร์ทโฟนตัวเทพรุ่นใหม่สุดของ "Xiaomi" อย่าง "Xiaomi 14 Pro Titanium Special Edition" ต้องพับโปรเจคไปก่อน เพราะเป็นไปได้ว่า "Xiaomi 14 Pro" เวอร์ชันพิเศษนี้ ติดขัดจนการผลิตล่าช้าออกไป

ก่อนหน้านี้แฟนสมาร์ทโฟนจีนระดับเรือธงยังรอคอยอยู่เลย กับ Xiaomi 14 Pro ที่มาเขย่าวงการสมาร์ทโฟนด้วยเวอร์ชันสุดหรูทำนองเดียวกับ iPhone 15 Pro ด้วยการใช้วัสดุไทเทเนียมมาผลิตเป็น Xiaomi 14 Pro Titanium Special Edition ทว่าที่รอคอยจะเป็นเจ้าของกันก็อาจจะกลายเป็นรอเก้อ

เนื่องจาก Lei Jun ผู้บริหารของ Xiaomi โพสต์บน Weibo โซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังของจีนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 พฤศจิกายน 2566) ทำนองว่าตอนนี้เสียวหมี่กำลังประสบปัญหาในการผลิต Xiaomi 14 Pro Titanium Special Edition โดยระบุว่า “โลหะผสมไทเทเนียมมีราคาแพงและแปรรูปยาก ดังนั้นการดำเนินการต่างๆ ในการผลิตจึงค่อนข้างเป็นไปอย่างล่าช้า เราหวังว่าคุณจะเข้าใจ”

ชะงัก! \'Xiaomi 14 Pro Titanium\' มือถือเทพจะเกิดแต่โดนคุมกำเนิดด้วยต้นทุน

ในประเทศจีน Xiaomi 14 Series มียอดขายถล่มทลาย ทั้งรุ่นพื้นฐานและ "Xiaomi 14 Pro" รวมไปถึงความสนใจรุ่น "Xiaomi 14 Pro Titanium Special Edition" ด้วยจุดเด่นเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย สเปกที่ยอดเยี่ยม คุณสมบัติที่ตอบโจทย์ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับเรือธง

ในขณะที่ราคาของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กลับไม่แพงเกินไปนัก คือในรุ่นท็อปสุดที่มี RAM 16GB และหน่วยความจำแบบแฟลช 1TB มีราคา 890 ดอลลาร์ หรือประมาณ 31,700 บาทเท่านั้น

ชะงัก! \'Xiaomi 14 Pro Titanium\' มือถือเทพจะเกิดแต่โดนคุมกำเนิดด้วยต้นทุน

ความแตกต่างของ "Xiaomi 14 Pro" รุ่นธรรมดากับ "Xiaomi 14 Pro Titanium Special Edition" ไม่เพียงแต่อยู่ที่กรอบด้านข้างเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกระจก Xiaomi Dragon Crystal ที่ว่ากันว่าทนทานสุดๆ ด้วย รวมไปถึงในด้านดีไซน์อย่างขอบกล้องสีส้มสะดุดดตาที่จะมีเฉพาะใน Xiaomi 14 Pro Titanium Special Edition เท่านั้น

แต่ถึงอย่างไร จากข่าวที่หลุดออกมาจากผู้บริหารโดยตรงถึงโอกาสที่ สมาร์ทโฟนไทเทเนียมจากแดนมังกรรุ่นนี้จะผลิตช้ากว่าปกติ ก็ไม่ได้หมายความว่า "Xiaomi 14 Pro Titanium Special Edition" จะไม่ได้รับการผลิตแต่อย่างใด ดังนั้นใครที่รอคอยก็อดทนอีกสักหน่อย เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง มังกรต้องออกมาผงาดแน่นอน